|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Việt Nam, Ấn Độ nhất trí tăng cường hợp tác dầu khí

15:06 | 22/11/2018
Chia sẻ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind nhất trí đề nghị tăng cường hợp tác giữa Công ty Dầu khí quốc gia Ấn Độ và Petro Viet Nam trong lĩnh vực dầu khí, đẩy mạnh triển khai công tác tìm kiếm, thăm dò các lô mới.
viet nam an do nhat tri tang cuong hop tac dau khi UAE tìm kiếm cơ hội đầu tư vào ngành dầu khí tại Campuchia

Chiều 20/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind nhân dịp Tổng thống thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam trong ngày 18 - 20/11.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh đầu tư của Ấn Độ trên những lĩnh vực mà nước này có thế mạnh và Việt Nam đang có nhu cầu như năng lượng, năng lượng tái tạo, nông nghiệp công nghệ cao.

viet nam an do nhat tri tang cuong hop tac dau khi
Việt Nam, Ấn Độ nhất trí tăng cường hợp tác dầu khí

Hai nhà lãnh đạo nhất trí đề nghị tăng cường hợp tác giữa Công ty Dầu khí quốc gia Ấn Độ (ONGC) và Petro Viet Nam (PVN) trong lĩnh vực dầu khí, đẩy mạnh triển khai công tác tìm kiếm, thăm dò các lô mới.

Hai bên nhất trí tích cực thực hiện các thỏa thuận trong Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong các dự án tìm kiếm, thăm dò dầu khí ở các nước thứ ba, đồng thời cân nhắc khả năng hợp tác với nước thứ ba để thăm dò, khai thác dầu khí.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí hợp tác trên các lĩnh vực như công nghệ thông tin, khoa học - công nghệ, văn hóa, du lịch; nhấn mạnh nhu cầu tăng cường kết nối, nhất trí tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục để Vietjet có thể sớm khai thác đường bay thẳng TP HCM - New Delhi.

Hai nhà lãnh đạo cho rằng hợp tác kinh tế - thương mại dù phát triển nhanh nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh hai nước. Hai bên nhấn mạnh đây là lĩnh vực cần được đặt ưu tiên thúc đẩy trong thời gian tới để sớm đạt mục tiêu kim ngạch 15 tỷ USD và cao hơn nữa.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí hai nước có nhiều hoa quả, nông sản và thực phẩm có thể bổ sung cho nhau. Hai nhà lãnh đạo đề nghị các bộ, ngành liên quan hai bên sớm trao đổi khả năng mở cửa thị trường lẫn nhau với các mặt hàng này cũng như các sản phẩm khác mà hai bên có tiềm năng.

Hai nhà lãnh đạo đều chia sẻ, hợp tác quốc phòng - an ninh đang ngày càng hiệu quả và là trụ cột của quan hệ song phương và hoan nghênh tiến độ triển khai gói tín dụng 100 triệu USD đóng tàu tuần tra cao tốc cho Bộ đội Biên phòng Việt Nam.

Xem thêm

Đức Quỳnh

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.