|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Việc bỏ phiếu về Brexit bị hoãn, bảng Anh gần chạm đáy 20 tháng

10:58 | 11/12/2018
Chia sẻ
Hôm nay (11/12), đồng bảng Anh (GBP) đã giảm xuống gần mức thấp nhất trong 20 tháng so với đồng USD sau khi Thủ tướng Anh Theresa May hoãn một cuộc bỏ phiếu quan trọng đối với thỏa thuận Brexit.
viec bo phieu ve brexit bi hoan bang anh gan cham day 20 thang Hệ thống ngân hàng nước Anh sẽ trụ vững dù đối mặt kịch bản Brexit tệ nhất
viec bo phieu ve brexit bi hoan bang anh gan cham day 20 thang
Nguồn: Reuters.

Thủ tướng Anh Theresa May đã hoãn một cuộc bỏ phiếu của Quốc hội về thỏa thuận Brexit được dự kiến diễn ra vào thứ Ba (11/12) để tìm kiếm nhiều sự nhượng bộ hơn. Động thái này gây ra nhiều bất ổn khi nước Anh hiện đang đối mặt với một Brexit mà không có thỏa thuận, thỏa thuận vào phút chót hoặc một cuộc trưng cầu dân ý khác của Liên minh châu Âu (EU).

Đồng bảng Anh đã tăng 0,1% lên 1,2574 USD sau khi giảm 1,3% vào ngày hôm trước, khi đồng tiền này đã chạm mốc 1,2507 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 4/2017.

Sự trượt giá của đồng bảng Anh là một lợi ích cho đồng USD, đồng bạc xanh đã tăng trở lại từ mức thấp 2 tuần rưỡi so với rổ các đồng tiền chính. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất sớm hơn so với dự kiến trước đây.

Trước đó, Tòa án Công lý Châu Âu (ECJ) cho biết hôm thứ Hai rằng Anh có thể hủy bỏ Brexit mà không cần xin phép các quốc gia thành viên khác của Liên minh Châu Âu. Quyết định này tuân theo hướng dẫn được đưa ra tuần trước bởi một ý kiến không ràng buộc với tòa án từ một nhân viên luật hàng đầu châu Âu.

Tuyên bố này của ECJ đã kích thích làm đồng bảng Anh nhảy vọt lên, tăng khoảng 0,12% lên 1,2758 USD.

Xem thêm

Diệp Bình