|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vicem đặt mục tiêu lãi 2.300 tỷ đồng trong năm 2021

21:10 | 09/01/2021
Chia sẻ
Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) đặt mục tiêu doanh thu trên 35.000 tỷ đồng, tăng khoảng 7% so với kết quả năm 2020 và lợi nhuận trước thuế ước khoảng 2.300 tỷ đồng, tăng khoảng 13%.

Thông tin từ Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, ngày 8/1, tại Nhà máy xi măng Bỉm Sơn (Thanh Hoá), Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020 và kế hoạch năm 2021.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2021, Vicem đặt mục tiêu doanh thu trên 35.000 tỷ đồng, tăng khoảng 7% so với kết quả năm 2020 và cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Lợi nhuận trước thuế mục tiêu 2.300 tỷ đồng, tăng khoảng 13%.

Vicem đặt kỳ vọng doanh thu hơn 35.000 tỷ đồng, cao nhất trong 5 năm - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh VICEM qua các năm. (Nguồn: Minh Hằng tổng hợp từ VICEM).

Cụ thể hơn, Vicem đặt mục tiêu sản xuất khoảng 22 triệu tấn clinker, tăng 1% so với thực hiện năm 2020, sản xuất xi măng trên 26 triệu tấn, tăng 8%. Tổng sản phẩm tiêu thụ dự kiến năm 2021 sẽ đạt 30 triệu tấn, tăng 5%.

Hiện Vicem đang tập trung tái cơ cấu, cổ phần hoá theo kế hoạch và cập nhật, đề xuất điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

Báo cáo triển vọng ngành xi măng năm 2021 mới nhất của SSI Research cho thấy, nhu cầu xi măng trong nước sẽ đạt mức tăng trưởng bình thường 5% - 7% so với mức thấp trong năm 2020.

Đồng thời, sản lượng xuất khẩu xi măng năm 2021 sẽ duy trì sự ổn định, tuy nhiên sẽ khó đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ như trong năm 2020, do nguồn cung ở Trung Quốc dần ổn định trở lại, SSI Research nhận định.

Nhóm phân tích ước tính năm 2021, tổng sản lượng tiêu thụ xi măng và clinker sẽ tăng khoảng 2% so với năm 2020.

Minh Hằng

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?