|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Vì sao Quốc Cường Gia Lai lại không công bố những giao dịch nghìn tỉ?

10:24 | 24/12/2018
Chia sẻ
Liên quan đến 14 giao dịch trị giá 3.200 tỉ đồng, Quốc Cường Gia Lai cho biết, do liên tục có sự thay đổi nhân sự thư ký quản trị công ty nên quá trình cập nhật các quy định quản trị còn hạn chế và hiểu chưa đúng về nội dung và thời hạn công bố thông tin.

Mới đây, CTCP Quốc Cường Gia Lai (Mã: QCG) có văn bản phản hồi, giải thích chi tiết liên quan đến nội dung bài viết “Ma trận khối nợ nghìn tỉ của Quốc Cường Gia Lai – Những giao dịch bất thường tại QCG” đăng trên báo Đầu tư chứng khoán.

Quốc Cường Gia Lai cho biết, về nghĩa vụ công bố thông tin, do liên tục có sự thay đổi nhân sự thư ký quản trị công ty nên quá trình cập nhật các quy định quản trị còn hạn chế và hiểu chưa đúng về nội dung và thời hạn công bố thông tin, không tránh khỏi thiếu sót.

Song tất cả các giao dịch đều được thể hiện kịp thời và đầy đủ tại các kỳ báo cáo tài chính theo qúy, năm của công ty và được đăng tải đúng quy định trên các kênh thông tin đại chúng đến cổ đông.Quốc Cường Gia Lai cũng thừa nhận đã thiếu sót là không công bố kịp thời chỉ ghi nhận kết quả giao dịch tại báo cáo tài chính được công bố thông tin theo quy định khi hoàn tất.

Trong khoảng thời gian từ ngày 24/1/2013 - 26/8/2017, Quốc Cường Gia Lai có 14 giao dịch chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng với tổng giá trị các giao dịch trên 3.200 tỉ đồng.

vi sao quoc cuong gia lai lai khong cong bo nhung giao dich nghin ti
vi sao quoc cuong gia lai lai khong cong bo nhung giao dich nghin ti
14 giao dịch của Quốc Cường Gia Lai từ 2013-2017. (Nguồn: Quốc Cường Gia Lai).

Trước đó, ngày 11/12, Quốc Cường Gia Lai đã có giải trình về giao dịch mua đi bán lại lỗ gần 64 tỉ đồng tại dự án Giai Việt, giao dịch mua bán cổ phần Công ty Quốc Cường Liên Á.

Xem thêm

Minh Anh