|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Văn phòng Chính phủ công bố website tiếp nhận ý kiến doanh nghiệp

21:36 | 04/10/2016
Chia sẻ
Website do Văn phòng Chính phủ mới lập sẽ là nơi tiếp nhận các ý kiến của doanh nghiệp. Thông tin doanh nghiệp bị nhũng nhiễu, đòi phong bì sẽ được chuyển cho cơ quan chức năng nếu có đủ bằng chứng.
van phong chinh phu cong bo website tiep nhan y kien doanh nghiep
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiên Dũng. Ảnh: Bnews

Tại buổi họp báo thường kì Chính phủ tháng 9 diễn ra chiều nay (4/10), Văn phòng Chính phủ đã công bố website tiếp nhận ý kiến phản ánh của doanh nghiệp tới Chính phủ. Hệ thống sẽ do do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trực tiếp điều hành.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc liệu doanh nghiệp có thể gửi những ý kiến về việc bị nhũng nhiễu hay phải chi “phong bì”, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định: "Khi nhận được những thông tin như vậy, chúng tôi sẽ chuyển các cơ quan chức năng".

Ông cho biết thêm, nếu như phản ánh của các doanh nghiệp, của báo chí có chứng cứ, căn cứ xác đáng thì các cơ quan chức năng sẽ xem xét để đánh giá, nhất là cơ quan quản lý cán bộ của cấp đó.

Trong thực tiễn có những lợi ích nhóm, có lợi ích của cá nhân, công chức, viên chức thi hành công vụ gây khó dễ cho doanh nghiệp, mặc cả với doanh nghiệp tỉ lệ phần trăm trong dự án. Do đó, Thủ tướng chỉ đạo mọi việc công khai, đồng thời thành lập trang web này để ngăn chặn tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục cho các nhà đầu tư, ông Dũng chia sẻ.

Đại diện Văn phòng Chính phủ cũng khẳng định: "Minh bạch nhưng không đổ oan cho người khác, cũng không để lọt những đối tượng có hành động nhũng nhiễu, tiêu cực". Trang web do Văn phòng Chính phủ điều hành tại địa chỉ http://doanhnghiep.chinhphu.vn.

Minh Tâm