|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

VAMC chính thức thành lập chi nhánh đầu tiên tại TP HCM

15:32 | 26/11/2018
Chia sẻ
Chi nhánh đầu tiên của VAMC có địa chỉ tại SaiGon Plaza, 24 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.
 
vamc chinh thuc thanh lap chi nhanh dau tien tai tp hcm Nam A Bank đã mua lại gần như toàn bộ nợ xấu tại VAMC
vamc chinh thuc thanh lap chi nhanh dau tien tai tp hcm Nợ xấu 'ế hàng', VAMC liên tiếp giảm giá bán
vamc chinh thuc thanh lap chi nhanh dau tien tai tp hcm
Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (Nguồn: VAMC)

Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam – VAMC vừa có thông báo về thành lập chi nhánh đầu tiên tại TP HCM.

Theo đó, chi nhánh của VAMC có địa chỉ tại tầng 6, tòa nhà SaiGon Plaza, 24 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, TP HCM. Người đứng đầu chi nhánh là ông Nguyễn Như Dân.

Trước đó, trong tháng 9, NHNN đã có văn bản chấp thuận chủ trương thành lập chi nhánh của VAMC tại TP HCM. Trong đó. NHNN lưu ý VAMC về vấn đề hoàn thiện quy định về tiêu chuẩn, điều kiện nhân sự chi nhánh đảm bảo đủ năng lực chuyên môn để điều hành, thực hiện công việc.

Bên cạnh đó, VAMC cần nghiên cứu, bổ sung một số nội dung khác về dự kiến chi phí hoạt động, dự kiến khối lượng công việc chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh sẽ được giao, thực hiện và lượng hóa mức độ đóng góp vào việc hoàn thành nhiệm vụ của VAMC… đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Được biết, theo kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018, VAMC có đề xuất nâng vốn điều lệ lên 5.000 tỉ trong năm nay, tức bổ sung thêm 3.000 tỉ đồng so với vốn hiện hành.

Đồng thời, VAMC cũng lên kế hoạch phát hành tối đa 32.000 tỉ đồng trái phiếu đặc biệt để mua nợ xấu, xử lý tối thiểu 140.000 tỉ đồng nợ xấu đã mua trong năm nay.

Xem thêm

Quốc Thụy