|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nam A Bank đã mua lại gần như toàn bộ nợ xấu tại VAMC

18:27 | 08/11/2018
Chia sẻ
Trong 9 tháng đầu năm, Nam A Bank đã ghi nhận một số kết quả ấn tượng như mua lại 93% số nợ xấu đã bán cho VAMC, lợi nhuận vượt kế hoạch cả năm. Đồng thời, ngân hàng còn được NHNN giao nhiệm vụ trực tiếp tham gia tái cấu trúc 3 quỹ tín dụng nhân dân tại Đồng Nai.
nam a bank da mua lai gan nhu toan bo no xau tai vamc
Ảnh: Nam A Bank

Trong thời gian qua, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã ghi nhận một số thành tựu đáng chú ý, cho thấy nỗ lực lớn của ngân hàng. Có thể kể đến như việc tích cực thu hồi nợ, dần xoá sạch nợ tại VAMC, được giao trực tiếp tham gia tái cấu trúc 3 quỹ tín dụng nhân dân tại Đồng Nai và về đích kế hoạch lợi trước cả năm chỉ trong 9 tháng.

Về đích kế hoạch năm trong 9 tháng

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018, Nam A Bank đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 460 tỉ đồng, bằng 144% so với kế hoạch năm. Đây cũng là mức lợi nhuận cao nhất của ngân hàng trong 5 năm qua.

Tính đến 30/09/2018, tổng tài sản: đạt 66.447 tỉ đồng tăng 21,9% so với cuối năm ngoái và đạt 101% kế hoạch. Huy động vốn tăng 12.135 tỉ đồng so với đầu năm đạt 98% so với kế hoạch. Chất lượng tín dụng tiếp tục được kiểm soát với tỉ lệ nợ xấu dưới quy định.

Như vậy, chỉ trong 9 tháng, Nam A Bank đã hoàn thành các chỉ tiêu được Đại hội đồng cổ đông đặt ra cho cả năm. Điều này cho thấy những nỗ lực của ban lãnh đạo ngân hàng trong việc thực hiện các kế hoạch, mục tiêu đặt ra, trong bối cảnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.

Thu hồi được hầu hết các khoản nợ đã bán cho VAMC

Cũng trong 9 tháng đầu năm, việc thu hồi nợ và xử lý nợ xấu của Nam A Bank cũng có những bước tiến ấn tượng. Theo cho biết từ ngân hàng, tính đến hết tháng 9, Nam A Bank đã thu hồi hầu hết các khoản nợ đã bán cho Công ty quản lý tài sản các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC). Do vậy, hiện tổng mệnh giá trái phiếu VAMC tại Nam A Bank chỉ còn 7% so với đầu năm.

Nam A Bank cũng là một trong số ít tổ chức tín dụng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tin tưởng phê duyệt đề án tái cơ cấu giai đoạn II (2018-2020). Trong đó, NHNN cũng chỉ định trực tiếp Nam A Bank tham gia tái cấu trúc 3 quỹ tín dụng nhân dân tại Đồng Nai. Cùng với Nam A Bank còn có hai ngân hàng thương mại cổ phần được giao nhiệm vụ này.

Trong năm 2018, nhằm đón đầu xu hướng cách mạng công nghệ số 4.0, Nam A Bank tập trung phát triển dựa trên nền tảng công nghệ số với dịch vụ “Nam A Bank Open Banking – All in one”. Cùng với đó, ngân hàng còn mở rộng mạng lưới kinh doanh tại các vùng kinh tế tập trung và địa bàn nông thôn. Định hướng của ngân hàng là phát triển kinh doanh bán lẻ, tạo điều kiện cho các hộ nông dân tiếp cận nguồn vốn và phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại.

Xem thêm

An Nhiên