Giám đốc điều hành Aeon - ông Soichi Okazaki, đánh giá quả vải thiều tươi Việt Nam rất ngọt và ngon, hạt nhỏ, chất lượng rất tốt. Hiện vải thiều Việt Nam đang được bày bán tại 250 cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống Aeon tại Nhật Bản.
Một kg vải thiều ở Việt Nam chỉ vài chục nghìn nhưng khi được nhập vào Nhật Bản, giá có thể lên tới 500.000 đồng/kg và được đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã.
Đánh giá về quả vải thiều tươi nhập khẩu từ Việt Nam, Giám đốc điều hành AEON nói vải thiều của Việt Nam rất ngọt và ngon, hạt nhỏ, thể hiện chất lượng rất tốt.
Theo Công ty 4waysfresh vải U hồng với tên tiếp thị là Golden Lychees đã được đặt mua hết chỉ trong một ngày và tại bang Nam Australia, việc tiêu thụ cũng có triển vọng sẽ hoàn thành nhanh chóng.
Sau hơn 5 năm đàm phán giữa hai bên, quả vải thiều Việt Nam đã chính thức xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản. Dự kiến khoảng gần 200 tấn vải thiều tươi sẽ xuất khẩu thành công vào thị trường Nhật trong năm nay.
Trao đổi với người viết ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư kí Hiệp hội Rau - Củ - Quả Việt Nam cho biết giá bán vải thiều tại thị trường Nhật Bản 9 - 10 USD/kg (tương đương khoảng 200.000 đồng/kg). Theo Bộ Công Thương, giá vải thiều bán lẻ tại các siêu thị khoảng 500.000 đồng/kg.
Giá vải Thanh Hà ngày 21/6 dao động từ 38.000 - 48.000 đồng/kg; vải chính vụ loại 1 dao động từ 29.000 - 36.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg so với ngày hôm trước.
Sau khi bán được 44 tấn vải thiều Lục Ngạn trên ví điện tử tại khu vực TP HCM, Saigon Co.op quyết định mở rộng mô hình này, phục vụ cho người tiêu dùng Hà Nội với giá từ 22.900 đồng/kg.
3,7 tấn vải thiều đã được các doanh nghiệp thu mua và xuất khẩu sang Nhật Bản. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối vụ, phía Nhật Bản sẽ tiêu thụ khoảng 100 tấn vải thiều Lục Ngạn.
Đây là năm thứ 5 liên tục, vải u hồng của Hải Dương có mặt tại Australia. Giới chuyên gia và khách hàng tại đây đánh giá vải u hồng của Hải Dương có vị thơm, ngọt thanh.
Bên cạnh thị trường nước ngoài và nhiều tỉnh, thành phố, chợ đầu mối lớn trong cả nước, vải thiều đang được tiêu thụ mạnh ở ngay các siêu thị, nhà hàng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
4 tháng đầu năm, do dịch COVID-19, nhập khẩu vải thiều của Trung Quốc từ Việt Nam giảm mạnh so với cùng kì năm 2019, tuy nhiên, từ đầu tháng 6, Việt Nam đã cho phép thương nhân Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam để thu mua vải thiều.
Chiến dịch truyền thông năm nay được Thương vụ tập trung quảng bá vải U hồng là một giống đặc trưng. Các hoạt động xúc tiến này sẽ diễn ra trước và đồng thời khi 9 tấn vải cập bến Australia sau ngày 12/6.
Hệ thống siêu thị Big C tiêu thụ 1.000 tấn vải Lục Ngạn - Bắc Giang, gấp 3 lần sản lượng tiêu thụ năm 2019, lượng tiêu thụ tại gần 1.000 điểm bán của Saigon Co.op cũng tăng hơn 20% so với mùa vụ năm ngoái.
HĐQT Nam Long định hướng phát triển trong năm 2024 tập trung vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền và hợp với nhu cầu thị trường, mục tiêu bán trên 3.100 sản phẩm với doanh số kỳ vọng đạt 9.554 tỷ đồng.