|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD thoát đáy 7 tuần

08:36 | 27/01/2017
Chia sẻ
Cuối phiên 26/1, dù đã phục hồi từ đáy 7 tuần nhưng đà tăng của USD vẫn bị hạn chế bởi những nghi ngại xung quanh chính sách kinh tế của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.
usd thoat day 7 tuan
USD thoát đáy 7 tuần. Ảnh: REUTERS/Dado Ruvic/Illustration

Cụ thể, chỉ số Dollar ICE, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,53% lên 100,56 điểm.

Trong đó, USD tăng 0,9% so với yen lên giao dịch ở 114,35 yen.

Cùng thời điểm, euro giảm 0,4% so với USD xuống 1,07 USD.

Ngoài ra, bảng Anh cũng giảm 0,2% so với USD xuống 1,2610 USD.

Trong đầu phiên giao dịch ở thị trường châu Á, chỉ số này đã xuống dưới ngưỡng 100 điểm và chạm đáy 7 tuần, sau một loạt số liệu kinh tế kém khả quan của Mỹ, như số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng trong khi doanh số bán nhà mới giảm.

USD có thể thoát đáy 7 tuần trong phiên 26/1 chủ yếu nhờ lực đẩy từ thị trường chứng khoán Mỹ với chỉ số Dow Jones lần đầu tiên vượt ngưỡng 20.000 điểm trong lịch sử. Thị trường chứng khoán tăng mạnh đã kích thích hứng thú đầu tư vào các tài sản rủi ro của thị trường, đặc biệt là khi vẫn còn nhiều nghi ngại về chính sách kinh tế của ông Trump, như tăng chi tiêu công hay chính sách bảo hộ thương mại.

Tuy nhiên, giới đầu tư cho rằng, USD có thể sẽ giảm giá trong vài tuần tới khi ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) tổ chức buổi họp chính sách đầu tiên của năm 2017 vào ngày 1/2.

Hiện tại, kinh tế Mỹ vẫn chưa cho thấy dấu hiệu tăng trưởng đáng chú ý để kích thích Fed tăng lãi suất ngay đầu năm nay, nên giới đầu tư có thể vẫn giữ tâm lý giao dịch thận trọng để tránh rủi ro.

Thiên An