|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD tăng sau phát biểu của quan chức Fed

08:02 | 22/02/2017
Chia sẻ
Bất chấp tình hình bất ổn chính trị tại châu Âu gia tăng, các tài sản rủi ro như USD vẫn hút mạnh giới đầu tư trong phiên 21/1 khi các quan chức Fed nâng triển vọng lãi suất tăng vào tháng 3 tới.
Ảnh: Reuters

Chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, tăng 0,4% lên 101,37 điểm. Trong đầu phiên giao dịch, chỉ số này có lúc lên cao nhất một tuần.

Trong đó, USD tăng 0,5% so với yen lên 113,61 yen và ghi nhận phiên tăng mạnh nhất của tỷ giá USD/JPY trong 8 ngày qua.

Với euro, trong đầu phiên giao dịch, euro cũng giảm tới 0,8% so với USD xuống thấp nhất 6 ngày ở 1,0526 USD trước những lo ngại về tư tưởng chống lại Liên minh châu Âu của ứng cử viên tổng thống Pháp - bà Marine Le Pen và ứng cử viên tổng thống Hà Lan - ông Geert Wilders.

Tuy nhiên về cuối phiên, euro có xu hướng phục hồi với tỷ giá EUR/USD giao dịch ở 1,0547 USD, giảm 0,6% so với chốt phiên đầu tuần, bởi báo cáo PMI tháng 2 yếu ớt của Mỹ.

USD tăng giá sau một loạt bài phát biểu của các quan chức Fed về khả năng Fed nâng lãi suất trong tháng 3 tới.

Trong đó, chủ tịch Fed Cleveland khẳng định Fed nên tăng lãi suất vào thời điểm này bởi kinh tế Mỹ vẫn đang duy trì được mức tăng trưởng tốt. Đồng tình với ý kiến này, Chủ tịch Fed Philadelphia cũng tiết lộ rằng, Fed đang thảo luận về việc tăng lãi suất trong tháng 3 tới.

Tuy nhiên hiện tại, thị trường đánh giá có 22,1% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 3, theo số liệu khảo sát FedWatch

Thiên An