|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

USD suy yếu so với yen, bảng Anh bắt đáy 2 tháng

08:03 | 10/01/2017
Chia sẻ
Trong phiên 9/1, hứng thú đầu tư vào USD của thị trường giảm khi càng tới gần ngày nhậm chức của tân Tổng thống Donald Trump; trong khi bảng Anh bắt đáy trước rủi ro thương mại Anh - Liên minh châu Âu đổ vỡ sau Brexit.
Diễn biến 3 cặp tỷ giá chính của USD từ đầu năm 2016. Nguồn: Reuters.

Chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,23% xuống 101,98 điểm.

Trong đó, USD giảm 0,7% so với yen xuống giao dịch ở 116,09 yen. Theo giới chuyên gia, không có yếu tố cơ bản nào tác động lên tỷ giá USD/JPY trong phiên hôm qua, mà việc USD suy yếu so với yen có thể chỉ là phản ứng của thị trường với việc lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ và chứng khoán Mỹ giảm.

Euro cũng tăng 0,4% so với USD lên giao dịch ở 1,0567 USD. Ngoài ra, USD cũng giảm 0,3% so với đồng franc của Thụy Sĩ xuống 1,0148 franc.

Đáng chú ý, trong rổ tiền tệ chủ chốt, bảng Anh lại giảm hơn 1% so với cả USD và euro; trong đó, tỷ giá GBP/USD rớt xuống đáy 2 tháng. Bảng Anh trượt giá sau khi Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà không hề hứng thú với việc giữ Anh ở lại Liên minh châu Âu (EU).

Theo kế hoạch ban đầu, bà May sẽ khởi động các vòng đàm phán để Anh rời khỏi EU vào tháng 3 tới; và đây có thể là yếu tố kích thích làn sóng bán tháo bảng Anh trong dài hạn, ít nhất cho tới khi kinh tế Anh tái ổn định hậu Brexit.

Thiên An