|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Uniqlo sắp bán khẩu trang 'thông thoáng và khô nhanh' giữa đại dịch COVID-19

20:44 | 25/05/2020
Chia sẻ
Uniqlo là ông lớn bán lẻ tiếp theo chuyển hướng sản xuất thêm khẩu trang trong lúc nhu cầu cho mặt hàng này vẫn duy trì ở mức cao do dịch bệnh.

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo sẽ bắt đầu bán sản phẩm khẩu trang tại các cửa hàng từ mùa hè, ông Tadashi Yanai, Chủ tịch và CÈO Fast Retailing, xác nhận với Nikkei Asian Review. Động thái này được Uniqlo thực hiện trong lúc nhu cầu khẩu trang trên thế giới vẫn duy trì ở mức cao vì COVID-19.

Uniqlo sắp bán khẩu trang 'thông thoáng và khô nhanh' giữa đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Uniqlo là thương hiệu lớn tiếp theo sản xuất và bán khẩu trang. Ảnh: Nikkei

Theo Nikkei, sản phẩm khẩu trang mới sẽ sử dụng cùng chất liệu thun AIRism như có trên các dòng sản phẩm đồ lót của Uniqlo với đặc điểm nổi bật nằm ở mức độ thoáng mát và nhanh khô. Ông Yanai nói rằng khẩu trang Uniqlo sẽ có giá bán "dưới một vài nghìn yên".

Theo Nikkei, doanh số bán hàng của dòng sản phẩm AIRism đến từ Uniqlo lên tới gần 100 triệu đơn vị trên toàn cầu. Uniqlo sẽ sản xuất khẩu trang chủ yếu tại các nhà máy tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Uniqlo được đánh giá là một trong những thương hiệu bán lẻ chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch. Hồi trung tuần tháng 3, Uniqlo đã phải đóng cửa 50 cửa hàng của mình tại Mỹ vì dịch bệnh bùng phát nặng nề. Có thời điểm, khoảng 390 cửa hàng của Uniqlo ở Trung Quốc cũng không thể hoạt động trong lúc quốc gia tỉ dân trải qua đỉnh dịch.

Trong một bài phỏng vấn với Nikkei, ông Tadashi Yanai không ngần ngại chia sẻ quan điểm rằng thế giới không nên hi sinh kinh tế để chống lại virus corona chủng mới. "Hầu hết cửa ở Trung Quốc của chúng tôi đã mở cửa trở lại nhưng doanh thu chỉ bằng 60% hoặc 70% so với thời kì trước dịch", ông Yanai tiết lộ.

Người đứng đầu Fast Retailing khẳng định sẽ cần rất nhiều thời gian để tái khởi động nền kinh tế một khi nó dừng lại. Vì thế, việc doanh nghiệp cần nghĩ ra các giải pháp tốt hơn để sống chung với dịch thay vì thực hiện đóng cửa.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thái Sơn

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.