|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Uniqlo chính thức bước chân vào Ấn Độ, khi nào đến Việt Nam?

20:37 | 04/10/2019
Chia sẻ
Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu Uniqlo, hiện đang hoạt động tại 24 thị trường quốc tế.

Ông lớn thời trang Nhật Bản Fast Retailing đã mở cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Ấn Độ vào hôm nay (4/10), theo thông tin từ Nikkei. Ấn Độ theo đó là thị trường bán lẻ mới nhất mà Fast Retailing chính thức hiện diện.

Fast Retailing ở thời điểm hiện tại đang được nhìn nhận là một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới sau Zara hay H&M. Hãng ghi nhận doanh thu khoảng 19,6 tỉ USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8/2018.

uni

Đan Mạch, Ý và Ấn Độ là ba trong số những thị trường quốc tế mới nhất mà Fast Retailing chinh phục trong năm 2019. (Ảnh: Nikkei)

Động thái mới nhất của Fast Retailing được thực hiện trong bối cảnh nhiều ông lớn cùng ngành "vật vã" tại nhiều thị trường. Mới đây, Forever 21 đã đệ trình hồ sơ bảo hộ phá sản, đồng thời rút khỏi phần lớn thị trường Châu Á.

Tadashi Yanai, Chủ tịch và CEO Fast Retailing, chia sẻ trong buổi họp báo tại New Delhi rằng cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam sẽ sớm đi vào hoạt động tại TP HCM.

Khoảng 300 người đã xếp hàng đợi giờ cửa hàng Uniqlo mở cửa trên con phố mua sắm sầm uất tại New Delhi, Nikkei tường thuật. "Tôi đã nghe nhiều về chất lượng của đồ Uniqlo, vì thế tôi muốn mua để thử", Alisha Kapoor, một khách hàng 30 tuổi ghé thăm cửa hàng ngay vào buổi khai trương, chia sẻ.

Cũng theo Nikkei, Uniqlo đang muốn mở thêm hai cửa hàng ở Delhi vào mùa thu năm nay, hướng tới đối tượng người dùng thuộc tầng lớp trung lưu đang phát triển mạnh tại đây. Yanai nhấn mạnh ba cửa hàng sẽ là phép thử của Fast Retailing trước khi "chốt" các chiến lược dài hạn ở Ấn Độ.

Ấn Độ là thị trường quốc tế thứ 24 của Fast Retailing. Thương hiệu hiện đang vận hàng khoảng 2.000 cửa hàng Uniqlo trên hế giới. Trung Quốc và nhiều quốc gia Châu Á đang là động lực thúc đẩy tăng trưởng của Fast Retailing khi sức mua tại khu vực này tăng lên ấn tượng.

Thái Sơn