|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Uniqlo bán khẩu trang vải làm từ đồ lót giá 200.000 đồng/chiếc

14:39 | 24/05/2020
Chia sẻ
Uniqlo sẽ bán khẩu trang tái sử dụng được sản xuất từ vải làm đồ lót, với tính năng luôn giữ được sự mát mẻ và khô thoáng, thấm hút mồ hôi nhanh chóng. Giá của mỗi chiếc khẩu trang sẽ không quá 200.000 đồng.

Thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản Uniqlo, thuộc sở hữu của Tập đoàn Fast Retailing, sẽ bắt đầu bán khẩu trang vào mùa hè này tại các cửa hàng của mình. Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tadashi Yanai nói với Asian Nikkei Review rằng loại khẩu trang này được ra đời khi nhu cầu toàn cầu tăng lên để bảo vệ sức khoẻ chống lại Sars-CoV-2.

Khẩu trang sẽ được làm từ cùng chất liệu được sử dụng cho đồ lót AIRism của thương hiệu này. Đây là loại vải khiến dòng đồ lót của Uniqlo ăn khách nhờ giúp làn da luôn giữ được sự mát mẻ và khô thoáng, thấm hút mồ hôi nhanh chóng.

"Những chiếc khẩu trang sẽ được bán thông qua các cửa hàng Uniqlo, và thông qua thương mại điện tử với giá 'dưới vài nghìn yên' (tức khoảng dưới 200.000 đồng)", ông Yanai xác nhận.

Doanh số hàng năm của Uniqlo về các sản phẩm AIRism ước tính đạt gần 100 triệu trên trên toàn cầu. Sản xuất phần lớn được thực hiện tại các nhà máy ở Trung Quốc và Đông Nam Á. Một số nhà máy có khả năng sản xuất hàng loạt đó, dự kiến sẽ được sử dụng để sản xuất khẩu trang.

Uniqlo bán khẩu trang từ vải làm đồ lót để phòng Covid-19 - Ảnh 1.

AIRism là dòng đồ lót vô cùng ăn khách của Uniqlo. (Ảnh: Fast Retailing).

Trước đó, Crystal International Group, nhà sản xuất cho Uniqlo và H&M công bố sẽ sản xuất khẩu trang tái sử dụng cho chính phủ Hong Kong tại Việt Nam. Hầu hết các khẩu trang đang được sản xuất tại một cơ sở ở Việt Nam. Phần còn lại được lắp ráp, khử trùng và đóng gói bằng ba cơ sở miễn phí tại Hong Kong.

Annie Choi Suk-han, thư kí thường trực của Cục Đổi mới và Công nghệ Hong Kong, cho biết nhà máy Việt Nam đã được chọn vì không có hạn chế xuất khẩu đối với các sản phẩm khẩu trang tại đây. Hơn nữa, Việt Nam đang kiểm dịch tốt nên sẽ không có tình trạng phong toả làm ngưng trệ sản xuất.

Báo cáo kết quả xuất nhập khẩu hàng hoá của Tổng cục Hải quan vừa cho biết, trong 4 tháng đầu năm, tổng lượng khẩu trang xuất khẩu của Việt Nam là 415,7 triệu chiếc, trị giá 63,19 triệu USD. Các nước mua khẩu trang nhiều nhất của Việt Nam là Nhật Bản 32,7 triệu chiếc, Hàn Quốc 17,1 triệu chiếc, Đức 11,1 triệu chiếc, Mỹ 10,4 triệu chiếc, Hong Kong 4,1 triệu chiếc.

Như vậy, Uniqlo sẽ là doanh nghiệp mới nhất bắt đầu sản xuất khẩu trang trong tình thế toàn thế giới đang tìm cách tự bảo vệ mình trong đại dịch. Yanai cũng đề cập đến kế hoạch tặng khoảng 5 triệu khẩu trang và bộ đồ bảo hộ cho các tổ chức y tế tại Nhật Bản.

Uniqlo bán khẩu trang từ vải làm đồ lót để phòng Covid-19 - Ảnh 2.

Nhiều thương hiệu lớn đã và đang bắt tay vào sản xuất khẩu trang phòng Covid-19. (Ảnh: CNN).

Hồi tháng 4 vừa rồi, Louis Vuitton, Burberry và Chanel cho biết đã bắt tay chuyển đổi một phần dây chuyền sản xuất thời trang cao cấp của mình sang làm khẩu trang và đồ bảo hộ y tế. Đây được xem là nỗ lực của các nhãn hàng xa xỉ trong cuộc chiến chống Covid-19.

Tập đoàn bán hàng xa xỉ LVMH đã cam kết cung cấp ít nhất 40 triệu khẩu trang cho Pháp, trả khoảng 5,4 triệu USD (hơn 127,6 tỉ đồng) cho lần giao hàng đầu tiên. Còn thương hiệu thời trang Burberry của Anh cho biết, họ đang sử dụng chuỗi cung ứng toàn cầu của mình "để theo dõi nhanh việc cung cấp 100.000 khẩu trang y tế cho Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, để nhân viên y tế sử dụng".

Các công ty không làm về lĩnh vực thời trang như Sharp của Nhật Bản cũng đã bắt đầu sản xuất khẩu trang vào tháng 4, nhưng tình trạng thiếu nguồn cung vẫn tiếp tục đối với các sản phẩm khẩu trang chất lượng cao.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tất Đạt

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.