|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Ứng dụng nhắn tin có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam vừa ra tính năng mới, kết nối các Mạnh Thường Quân với người cần giúp đỡ trong dịch

11:41 | 20/08/2021
Chia sẻ
Tính năng Zalo Connect được triển khai tại nhiều tỉnh/thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Mới đây, Zalo đã triển khai Zalo Connect, tính năng tìm kiếm sự giúp đỡ khẩn cấp từ cộng đồng về lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm hoặc kết nối nhanh với các bác sĩ, chuyên gia y khoa để được tư vấn y tế từ xa.

Ở chiều ngược lại, thông qua tính năng này, các cá nhân, tổ chức thiện nguyện sẽ nhanh chóng phát hiện những trường hợp đang gặp khó khăn gần khu vực sinh sống của mình. Điều này giúp cộng đồng có thể tương trợ lẫn nhau một cách kịp thời trong dịch bệnh mà vẫn đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ thị giãn cách.

Người dùng có thể dễ dàng truy cập vào Zalo Connect trên nền tảng ứng dụng Zalo, sau đó ấn nút "Quan tâm". Hệ thống sẽ ngay lập tức chuyển sang bảng chat. Tùy vào nhu cầu của bản thân, người dùng có thể lựa chọn những phương án như "Tôi cần được giúp đỡ", "Tôi có thể giúp đỡ", "Tôi có thể tư vấn y tế".

Để kết nối cứu trợ COVID-19, người dùng có thể truy cập vào ô "Truy cập Zalo Connect". Tại đây sẽ có hai lựa chọn gồm "Gửi yêu cầu trực tiếp hoặc tư vấn y khoa" và "Xem người cần giúp quanh tôi".

Zalo Connect hỗ trợ người dân đăng ký nhận nhu yếu phẩm trong mùa dịch - Ảnh 2.

Có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân của từng người. (Ảnh: Chụp màn hình).

Riêng với phần "Xem người cần giúp xung quanh tôi", người dùng có thể thấy một bản đồ ở khu vực mình đang sinh sống. Hiện thị trên bản đồ sẽ là những địa điểm và thông tin về người cần giúp đỡ. Từ đó, người dùng có thể gửi hỗ trợ các nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế tới những người đang gặp khó khăn.

Cần lưu ý rằng người dùng sẽ phải khai báo thông tin cá nhân như tên, tuổi, địa chỉ,… để sử dụng các dịch vụ của Zalo Connect. Thông tin chi tiết sẽ được công khai trên Nhật ký cá nhân, cộng đồng Zalo hoặc chuyển đến các tổ chức uy tín khác nhằm giúp tìm kiếm sự hỗ trợ tốt nhất.

Tính năng mới của Zalo đang được triển khai tại nhiều tỉnh/thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội như TP Hà Nội, TP HCM, Bình Dương, Cần Thơ, Kiên Giang, Hậu Giang, An Giang, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh long, Sóc Trăng,…

Về Zalo, theo báo cáo từ Adsota, nền tảng này đã trở thành ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, tỷ lệ người dùng đạt 76,5%. Đây là tỷ lệ người sử dụng ứng dụng nhắn tin so với tổng số người sử dụng internet trong độ tuổi 16 - 64. Đồng nghĩa Facebook Messenger đã bị đẩy xuống vị trí thứ hai.

Số lượng người dùng Facebook Messenger thường xuyên liên tục giảm tại Việt Nam. Năm 2018, tỷ lệ người dùng ứng dụng này là 79% và giảm xuống 74% năm 2019. Năm 2020, lượng người dùng Facebook Messenger ở Việt Nam là 75,8% và Zalo là 76,5%.

Quốc Anh

Chủ tịch Sacombank: Tôi không liên quan gì bà Trương Mỹ Lan, Vạn Thịnh Phát
Người đứng đầu ngân hàng nói rằng tất cả tin đồn ảnh hưởng đến ông sẽ ảnh hưởng đến Sacombank, từ đó chắc chắn ảnh hưởng đến quyền lợi của cổ đông.