Theo báo cáo mới được công bố bởi Bộ Thông tin & Truyền thông, Việt Nam có 18 ứng dụng có tối thiểu 5 triệu người dùng, trong đó có 7 ứng dụng trên 10 triệu người dùng, gồm Zalo, Zing Mp3, Báo Mới, Ví Momo, MB Bank, VNEID, My Viettel.
Goodwater Capital, quỹ đầu tư từng rót vốn cho MoMo mới đây đã đệ đơn để gọi vốn 1 tỷ USD cho hai quỹ mới. Nguồn vốn này sẽ được Goodwater Capital dùng để đầu tư cho các startup trên toàn cầu.
Trước khi góp phần giúp MoMo trở thành một trong 4 kỳ lân của Việt Nam, CEO Nguyễn Mạnh Tường từng gặp nhiều khó khăn khi đi học tại Mỹ, từ việc lo thiếu tiền đóng học cho tới gặp khó khi tìm kiếm công việc thực tập.
"Chúng tôi cho rằng sản phẩm đầu tư vi mô này rất phù hợp với những người muốn trải nghiệm đầu tư với số tiền vừa phải, tốn ít thời gian và dễ dàng quản lý, đặc biệt là người trẻ và người thu nhập trung bình”, lãnh đạo MoMo chia sẻ.
Lãnh đạo MoMo Nguyễn Mạnh Tường cho rằng danh hiệu unicorn (kỳ lân) không có ý nghĩa gì với công ty cho tới khi người dân Việt Nam có thể sử dụng dịch vụ thanh toán một cách đơn giản.
Với tổng diện tích sử dụng 7.000m2, văn phòng MoMo tọa lạc tại các tầng 6, 7, 8, 9 và 11, nằm trong khu phức hợp cung cấp các dịch vụ bao gồm ăn uống, giải trí, thể thao, nghỉ ngơi,... cho nhân viên.
MoMo công bố hoàn thành vong gọi vốn 200 triệu USD từ Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management và các nhà đầu tư khác, đưa định giá công ty lên mức kỳ lân.
Phạm Thành Đức, giám đốc điều hành công ty sở hữu ví Momo, tiết lộ rằng các nhà đầu tư từng thuê người theo dõi các thành viên trong ban điều hành Momo trước khi họ quyết định rót vốn.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.