|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

CEO MoMo: Hợp tác với Starbucks giúp chúng tôi hiện thực hoá giấc mơ người Việt ra đường chỉ với một chiếc điện thoại

07:28 | 08/09/2022
Chia sẻ
MoMo là ví điện tử đầu tiên được sử dụng để thanh toán tại chuỗi đồ uống Starbucks Vietnam.

 CEO MoMo Nguyễn Mạnh Tường. (Ảnh: MoMo).

Ngày 7/9, MoMo và Starbucks Vietnam chính thức công bố hợp tác, theo đó, MoMo là ví điện tử đầu tiên trở thành phương thức thanh toán tại tất cả các cửa hàng Starbucks Vietnam trên toàn quốc.

Dưới tác động của đại dịch trong suốt hơn hai năm qua, chuyển đổi số đã và đang trở thành xu hướng tất yếu đối với hầu hết doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực F&B nhằm phục vụ người dùng đa kênh.

Xu hướng hợp tác giữa các doanh nghiệp F&B và các Fintech trong lĩnh vực thanh toán cũng trở thành động lực thúc đẩy xã hội thanh toán không tiền mặt.

Với việc hợp tác này, MoMo là ví điện tử đầu tiên trở thành phương thức thanh toán của chuỗi Starbucks Vietnam (bằng hình thức mã thanh toán). Như vậy, bên cạnh hình thức thanh toán tiền mặt và thẻ, từ nay, khách hàng Starbucks Vietnam có thể thanh toán bằng ví điện tử.

Thông qua hợp tác với MoMo, Starbucks Vietnam có thể ngay lập tức kết nối với hệ sinh thái hàng chục triệu người dùng của MoMo. Dự kiến trong tương lai gần, hai bên sẽ nghiên cứu, triển khai thêm nhiều dịch vụ, cải tiến tính năng mới, nâng cao trải nghiệm người dùng. 

 Chia sẻ về hợp tác, bà Patricia Marques, CEO Starbucks Vietnam cho biết: “Hiện nay, với nhu cầu ngày càng tăng về tính tiện dụng trong việc thanh toán thì ví điện tử là một trong những tiêu chí mà Starbucks Vietnam mong muốn có tại các cửa hàng để tạo thêm sự thuận tiện hơn cho khách hàng.

Với MoMo, chúng tôi đã tìm được một đối tác lý tưởng không chỉ về mặt ứng dụng công nghệ mà còn về sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng người tiêu dùng tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng thông qua việc hợp tác này có thể nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ tại chuỗi Starbucks Vietnam”.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, CEO MoMo chia sẻ: “Ở Starbucks Vietnam, chúng tôi thấy được sự tương đồng với MoMo trong việc tập trung vào trải nghiệm khách hàng, cùng nhau cá nhân hóa trải nghiệm cho người dùng thông qua những tính năng mới.

Đồng thời, hợp tác với Starbucks Vietnam giúp MoMo củng cố thêm niềm tin để hiện thực hóa giấc mơ người Việt có thể ra đường “chỉ với một chiếc điện thoại” không phải đắn đo dù đó là hàng quán nhỏ hay là chuỗi thương hiệu toàn cầu”.

Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2 năm 2013 tại Thành phố Hồ Chí Minh và cho tới nay, số lượng cửa hàng đã được mở rộng thêm tại 6 tỉnh, thành phố: TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và tỉnh Bình Dương. 

Vạn Lý