|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

10 triệu người vay tiền, mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm,… trên MoMo

10:35 | 20/04/2022
Chia sẻ
Đây là con số MoMo đạt được sau 4 năm triển khai các dịch vụ tài chính trên ví điện tử.

 Ảnh minh họa: MoMo.

Ngày 20/4, MoMo Tài chính - Bảo hiểm, một trong những nhóm dịch vụ của ví điện tử MoMo, vừa công bố cán mốc 10 triệu người dùng sau 4 năm cung cấp dịch vụ trên nền tảng của mình. Hợp tác với hơn 70 đối tác tài chính, các dịch vụ của MoMo gồm: thanh toán khoản vay, mua bảo hiểm, gửi tiết kiệm, đầu tư tích lũy, tín dụng tiêu dùng,… 

Trong đó có 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua các sản phẩm bảo hiểm và hơn 4 triệu người dùng sử dụng các dịch vụ đầu tư tích lũy.  60% người dùng sử dụng từ hai dịch vụ tài chính đều đặn hằng tháng.

Sau 4 năm, MoMo Tài chính - Bảo hiểm không chỉ phát triển danh mục sản phẩm, tăng trưởng nhóm dịch vụ này cũng thuộc top đầu trong các nhóm dịch vụ của ví điện tử MoMo với tốc độ tăng gấp 3-5 lần mỗi năm.

Tính đến cuối năm 2021, theo thông tin công bố, hàng chục triệu hợp đồng bảo hiểm được xác lập, hàng ngàn tỷ đồng chi tiêu thông qua sản phẩm tín dụng tiêu dùng trên MoMo, số lượng người dùng tăng hơn 3 lần trong năm qua.

Tăng trưởng của MoMo cũng cho thấy tiềm năng rộng mở của thị trường dịch vụ tài chính tại Việt Nam. Theo hãng nghiên cứu và tư vấn McKinsey & Company, năm 2021, tỷ lệ người dùng dịch vụ của Fintech (công nghệ tài chính) tại Việt Nam đạt 56% tăng từ mức 16% năm 2017. Quy mô hệ sinh thái số Việt Nam ước đạt 50 tỷ USD và có thể tăng gấp đôi lên 100 tỷ USD vào năm 2025. 

Cuối năm ngoái, sau vòng gọi vốn 200 triệu USD từ Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management và các nhà đầu tư khác, định giá MoMo đã cán mốc 2 tỷ USD - chính thức đưa ví điện tử này trở thành kỳ lân tiếp theo của Việt Nam. MoMo hiện đang có 31 triệu khách hàng trên toàn nền tảng.

Chí Dũng