|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Ukraine dự kiến xuất khẩu lúa mì vào Việt Nam trong năm nay

11:24 | 21/03/2018
Chia sẻ
Ukraine có kế hoạch xuất khẩu lúa mì vào thị trường Việt Nam và Trung Quốc, đồng thời “cởi trói” xuất khẩu mặt hàng này vào Indonesia trong năm 2018.
ukraine du kien se xuat khau lua mi vao viet nam trong nam nay Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi của Việt Nam 2 tháng đầu năm 2018 giảm nhẹ
ukraine du kien se xuat khau lua mi vao viet nam trong nam nay Sản luợng lúa mì Mỹ dự báo tăng bất chấp thiệt hại nghiêm trọng vì thiên tai

Vấn đề này được thảo luận trong cuộc họp giữa ông Volodymyr Lapa, Chủ tịch Dịch vụ An toàn Thực phẩm và Bảo vệ Người tiêu dùng Nhà nước Ukraine (SSFSCP), và các đại diện của Ủy ban phụ trách Ngũ cốc và Hạt có dầu của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu, trung tâm báo chí của SSFSCP đưa tin.

ukraine du kien se xuat khau lua mi vao viet nam trong nam nay
Cánh đồng lúa mì cạnh thành phố Nikolaev, miền nam Ukraine. Nguồn: Vincent Mundy/Reuters.

“Triển vọng năm 2018 bao gồm việc khởi động xuất khẩu lúa mì Ukraine vào Trung Quốc và Việt Nam, tự do hóa xuất khẩu vào Indonesia, cũng như các chương trình tham quan của đại diện các tổ chức bảo vệ thực vật quốc gia”, ông Lapa cho biết.

Trong cuộc họp trên, các bên cũng thảo luận dự thảo các tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật đối với lúa mì Ukraine xuất khẩu vào Indonesia, dự kiến sẽ được ký kết trong tháng tới.

Trước đây, Ukraine chỉ mới xuất khẩu lúa mạch, đậu nành và bắp vào thị trường Trung Quốc và Việt Nam.

Ukraine là một trong những quốc gia xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp hàng đầu thế giới. Khối lượng ngũ cốc và hạt có dầu xuất khẩu hàng năm của nước này đạt khoảng 40 triệu tấn. Trong giai đoạn 2016 – 2017, xuất khẩu lúa mì của Ukraine đạt hơn 17,5 triệu tấn.

Trường Giang