|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

UBND TP HCM xin lỗi người dân, đưa ra 6 kế hoạch thực hiện Kết luận vụ Thủ Thiêm

15:33 | 21/09/2018
Chia sẻ
UBND TP HCM xin nhận trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng vì đã thực hiện không đúng quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được Thủ tướng phê duyệt. Lãnh đạo thành phố cũng xin lỗi người dân, đặc biệt là các hộ bị ảnh hưởng tại khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch.
ubnd tp hcm xin loi nguoi dan truy cuu trach nhiem ca nhan to chuc vi pham tai thu thiem [Phần 2] Quy hoạch Thủ Thiêm ngày càng xa rời mục đích xây dựng trung tâm tài chính ban đầu
ubnd tp hcm xin loi nguoi dan truy cuu trach nhiem ca nhan to chuc vi pham tai thu thiem [Phần 1] Quy hoạch Thủ Thiêm hình thành như thế nào?

Sáng hôm nay (ngày 21/9), UBND TP HCM tổ chức họp báo thông tin kế hoạch thực hiện thông báo của Thanh tra Chính phủ về các vấn đề tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngay khi bắt đầu buổi họp báo, với những vi phạm như theo Thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND TP HCM xin nhận trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng vì đã thực hiện không đúng quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt.

Ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng thành phố đã thay mặt chính quyền, UBND TP HCM xin lỗi nhân dân thành phố, đặc biệt là các hộ dân bị ảnh hưởng tại khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch thuộc khu phố 1, phường Bình An (quận 2) – những người đã chịu nhiều tổn thất, vất vả trong cuộc sống nhiều năm qua.

ubnd tp hcm xin loi nguoi dan truy cuu trach nhiem ca nhan to chuc vi pham tai thu thiem
UBND TP HCM nhận trách nhiệm và xin lỗi người dân, đặc biệt là các hộ bị ảnh hưởng tại khu 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm. (Ảnh: Thiên Dũng)

UBND TP HCM cũng đưa ra 6 kế hoạch để thực hiện Kết luận của Thanh tra Chính phủ. Trong đó, trước ngày 30/10, thành phố sẽ tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân có khiếu nại liên quan đến vi phạm ranh quy hoạch và các hộ dân đã chấp thuận chủ trương di dời nhưng còn khiếu nại về chính sách hỗ trợ.

Thành phố sẽ tiếp thu kết quả kiểm tra của Thanh tra Chính phủ, nhận thiếu sót của UBND TP và cơ quan chức năng các thời kỳ trong quá trình chỉ đạo thực hiện quy hoạch xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm; công bố kế hoạch triển khai các giải pháp thực hiện của chính quyền trong thời gian tới; lấy ý kiến của đại diện các hộ dân về chính sách (bổ sung) bồi thường thiệt hại, hỗ trợ tái định cư.

Trước ngày 15/10, căn cứ vào kết luận của Chính phủ, thành phố sẽ rà soát, hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tiếp tục thực hiện quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có khoảng 4,3 ha khu phố 1, phường Bình An, quận 2. Đến trước ngày 30/11, thành phố sẽ xây dựng chính sách bồi thường thiệt hại, hỗ trợ tái định cư đối với các hộ dân trong phần diện đất diện tích khoảng 4,3 ha nói trên theo kết luận của Thanh tra chính phủ.

Việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm xử lý vi phạm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan thời điểm phát sinh vụ việc theo phân cấp quản lý cán bộ cũng cần được thực hiện và kết thúc trước ngày 30/11.

Đồng thời, thành phố rà soát các trường hợp đang có khiếu nại, xây dựng và phê duyệt chính sách bồi thường thiệt hại, hỗ trợ tái định cư phù hợp trước ngày 15/10; rà soát các dự án trong khu tái định cư thuộc quy hoạch theo kết luận của Thanh tra Chính phủ trước ngày 1/11.

UBND TPHCM cam kết sẽ phối hợp với Thanh tra Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương liên quan trong quá trình thực hiện Kết luận. Đối với các vấn đề mới, chưa có tiền lệ hay đụng chạm đến quyền lợi cơ bản của người dân, UBND thành phố báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy để có chủ trương thống nhất về các giải pháp cần triển khai.

Xem thêm

N. Lê

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định không buông bỏ VinFast và cá nhân tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.