|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ phú Elon Musk chỉ sở hữu 0,25 bitcoin

13:22 | 27/02/2018
Chia sẻ
Tỷ phú Elon Musk, được biết đến với tư cách nhà sáng lập và điều hành Tesla Motors và SpaceX, ngày 22/2 đã chia sẻ trên Twitter về lượng bitcoin mà ông sở hữu.
ty phu elon musk chi so huu 025 bitcoin Số phận kỳ lạ của siêu xe Tesla của tỉ phú Elon Musk
ty phu elon musk chi so huu 025 bitcoin Tỉ phú Elon Musk nhận lương thuộc hàng thấp nhất thế giới

Ông chủ của Tesla vừa hé lộ thông tin về lượng tiền ảo bitcoin mà ông sở hữu để trả lời câu hỏi của một người theo dõi trên mạng xã hội Twitter về việc tại sao lại có nhiều kẻ mạo danh ông để thực hiện các trò lừa đảo liên quan đến tiền ảo.

ty phu elon musk chi so huu 025 bitcoin
Ông Elon Musk, nhà sáng lập và điều hành Tesla Motors và SpaceX. Nguồn: Getty Images.

“Có chuyện gì với trò lừa đảo ETH vậy?”, một người dùng Twitter đặt câu hỏi, nhắc đến đồng tiền ảo Ethereum. “Chẳng rõ nữa. Tôi sẽ cho Jack biết, nhưng nó vẫn đang điễn ra”, ông Musk trả lời và nhắc đến CEO của Twitter Jack Dorsey.

“Thật ra thì tôi chẳng sở hữu chút tiền ảo nào, ngoài 0,25 bitcoin mà một người bạn gửi cho tôi nhiều năm về trước”, ông Musk trả lời trên Twitter ngày 22/2. Lượng bitcoin mà ông chủ Tesla sở hữu tương đương khoảng 2.581,69 USD, theo giá bitcoin ghi nhận lúc 12h55 ngày 27/2 trên CoinDesk là 10.326,75 USD.

Đây chỉ là một khoản tiền nhỏ so với khối tài sản hàng tỷ USD của tỷ phú Elon Musk. Theo thống kê của Forbes, tổng tài sản ròng của ông chủ Tesla và SpaceX tính đến ngày 27/2 là 21,5 tỷ USD.

Cuối năm ngoái, xuất hiện thông tin cho rằng danh tính thật sự của Satoshi Nakamoto, người sáng tạo ra bitcoin, chính là Elon Musk. Bài viết đó là của Sahil Gupta, một cựu thực tập sinh tại hãng SpaceX do ông Musk sáng lập.

Trường Giang