|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD phục hồi, giá dầu tăng ngày thứ 3 liên tiếp

06:38 | 07/09/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm từ đỉnh 1 năm trong ngày hôm qua vì USD phục hồi so với yen Nhật. Trong khi đó, giá dầu ghi nhận tăng phiên thứ 3 liên tiếp nhờ nhiều nhà máy lọc dầu tại Texas trở lại hoạt động bình thường. 
ty gia usd phuc hoi gia dau tang ngay thu 3 lien tiep
Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới (giá dầu, vàng, tỷ giá USD và chứng khoán Mỹ). Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD phục hồi sau khi ông Trump đồng ý nâng trần nợ

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch ngày thứ Tư (6/9), sau khi Tổng thống Donald Trump đồng ý với các nhà hoạch định chính sách thông qua việc tăng trần nợ công của Mỹ, giúp giảm lo ngại về khả năng đóng cửa chính phủ Mỹ.

Đây cũng là lý do khiến giá vàng giảm từ đỉnh 1 năm lập được trong phiên ngày hôm trước trên thị trường vàng.

Nếu được Quốc hội Mỹ thông qua, việc tăng trần nợ công sẽ tránh được tình trạng vỡ nợ chưa từng có của chính phủ Mỹ, tài trợ cho chính phủ trong 3 tháng đầu tiên của năm tài khóa mới bắt đầu từ ngày 1/10, và cứu trợ cho các nạn nhân của cơn bão Harvey.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,08% xuống còn 92,21 điểm.

Đồng bạc xanh tăng 0,5% so với yen Nhật lên 109,39 yen. Trong đầu phiên giao dịch, có lúc USD chạm đáy 8 ngày so với yen Nhật ở mức 108,47 yen.

Trong khi đó, USD giảm 1,9% so với đồng đô la Canada xuống 1,214 đô la Canada, mức thấp nhất kể từ giữa tháng 6/2015 và ghi nhận mức giảm nhiều nhất so với đồng đô la Canada trong gần 2 năm.

Nguyên nhân là vì Ngân hàng Trung ương Canada bất ngờ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản lên 1% sau đợt nâng trong tháng 7, đưa quốc gia này trở lại với mức chi phí đi vay bình thường hơn sau khi bị giảm mạnh vì cuộc khủng hoảng tài chính 2007 – 2009.

Giá dầu tăng ngày thứ 3 liên tiếp

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng, nhờ nhu cầu về dầu thô từ những nhà máy lọc dầu tại bờ Vịnh tăng trở lại sau quãng thời gian bị gián đoạn vì cơn bão Harvey.

Giá dầu thô chạm đỉnh 4 tuần vì lo ngại về khả năng nhu cầu dầu giảm mạnh đã suy yếu, sau khi càng có nhiều nhà máy lọc dầu của Mỹ hoạt động trở lại.

Trong khi đó, sự phát triển của cơn bão Irma, đổ bộ vào Caribbean vào sáng sớm ngày thứ Tư, tiếp tục thu hút được sự chú ý của giới đầu tư vì lo ngại cơn bão cấp 5 này có thể hạ gục nhiều nhà máy lọc dấu khác, và gây ra thiếu xăng.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng được củng cố nhờ Nga và Arab Saudi cho biết sẽ xem xét việc kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất.

Bộ trưởng năng lượng của Nga, ông Alexander Novak phát biểu hôm thứ Ba rằng đại diện từ cả Nga và Arab Saudi đã thảo luận về việc kéo dài cam kết, nhưng chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra.

Giá dầu thô phục hồi sau cơn bão Harvey có thể chịu áp lực đi xuống, vì giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu khí Mỹ được công bố vào thứ Tư, cũng như số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đưa ra vào thứ Năm.

Các chuyên gia phân tích dự báo dầu thô tồn kho của Mỹ tăng 4,02 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 1/9.

Chứng khoán Mỹ phục hồi nhờ cổ phiếu ngành năng lượng tăng mạnh

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành dầu khí, dịch vụ tiêu dùng và chăm sóc sức khỏe tăng.

Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 tăng 0,31% lên 2.465,54 điểm. Dow Jones tăng 0,25% lên 21.807,64 điểm; trong khi chỉ số Nasdaq tăng 0,28% lên 6.393,31 điểm.

Tố Tố

[LIVE] ĐHĐCĐ Khang Điền: Mở bán khu thấp tầng dự án liên doanh với Keppel Land từ cuối năm 2024, kinh doanh giai đoạn 1 KCN Lê Minh Xuân vào năm 2025
Theo kế hoạch năm nay, Khang Điền sẽ mở bán các sản phẩm nhà phố, biệt thự ở TP Thủ Đức và chuẩn bị đưa vào kinh doanh khu công nghiệp khi điều kiện thuận lợi.