|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (7/10) lao dốc, giá vàng phục hồi từ đáy 2 tháng

06:29 | 07/10/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng trở lại trong ngày hôm qua vì USD suy yếu. Giá dầu giảm và ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần sau khi lo ngại mới về nguồn cung dư thừa trở lại. Trên thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số Dow Jones và S&P 500 dứt chuỗi tăng kỷ lục. 
ty gia usd hom nay 710 lao doc gia vang phuc hoi tu day 2 thang
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (7/10) dừng ở 112,62 yen, giảm 0,17% so với yen Nhật vào lúc 6h10 (giờ Việt Nam)

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,16% xuống 93,62 điểm.

Euro tăng 0,18% so với đồng bạc xanh lên 1.1732 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (6/10), USD giảm vì thông tin Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thử tên lửa tầm xa, đảo chiều tăng sau khi báo cáo việc làm trong tháng 9 cho thấy tiền lương bất ngờ tăng cao.

Cơ quan thông tấn RIA cho biết các nhà hoạch định chính sách của Nga đang đưa ra các phát biểu về cuộc thử tên lửa được Triều Tiên tin rằng cáo thể vươn đến Bờ biển Tây của Mỹ.

“Thị trường trở nên căng thẳng về khả năng xảy ra một số tranh chấp. Nếu họ triển khai một hành động nào đó vào cuối tuần, dù là thử tên lửa, tôi chắc chắn chúng ta sẽ bắt đầu xảy ra tình trạng không ưa thích rủi ro vào ngày thứ Hai”, ông Boris Schlossberg, Giám đốc quản lý phòng chiến lược ngoại hối tại BK Asset Management, New York cho biết.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, đã có lúc tỷ giá USD lên cao nhất trong hơn 2 tháng so với yen Nhật và chạm đỉnh 7 tuần so với euro, vì số liệu tiền lương từ báo cáo thị trường việc làm tháng 9 đưa ra dấu hiệu về khả năng lạm phát cải thiện.

Thu nhập trung bình/giờ tăng 0,5% trong tháng 9, sau khi tăng 0,2% trong tháng 8. Trong khi đó, số việc làm phi nông nghiệp trong tháng trước giảm 33.000 việc làm, sau khi cơn bảo Harvey và Irma khiến những người lao động tạm thời thất nghiệp và trì hõa các nhà máy tuyển dụng.

Lạm phát thấp vẫn đang là một vấn đề lớn đối với Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), khi đi tìm câu trả lời cho vấn đề vì sao áp lực về giá vẫn duy trì ở mức thấp dù thị trường việc làm được cải thiện.

Sự cải thiện của tiền lương thúc đẩy kỳ vọng, vốn đã cao, rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất vào tháng 12, và tiếp tục tăng lãi suất trong năm 2018.

Giá vàng phục hồi từ đáy 2 tháng vì lo ngại về vấn đề Triều Tiên

Hiện, giá vàng giao ngay dừng ở mức 1.276,1 USD/ounce, tăng 0,65% vào lúc 6h10 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,48% lên 1.279,26 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng phục hồi từ đáy 2 tháng vì tỷ giá USD quay đầu, rơi vào vùng tiêu cực.

Trước đó, giá vàng chạm đáy 2 tháng ở mức 1.260,16 USD/ounce sau khi báo cáo cho thấy tỷ lệ thất nghiệp và tăng trưởng tiền lương của Mỹ củng cố khả năng lãi suất tăng 1 lần nữa vào tháng 12.

Giá vàng đã giảm 0,5% trong tuần và ghi nhận tuần giảm thứ 4 liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất trong năm nay.

Giá dầu giảm vì lo ngại về dư thừa nguồn cung một lần nữa nổi lên

Trên thị trường dầu, giá giảm trong ngày thứ Sáu vì giới đầu tư tập trung vào khả năng cơ sở hạ tầng năng lượng tại Vịnh Mexico bị gián đoạn, khi bão nhiệt đới Nate dự kiến đổ vào khu vực trong bối cảnh lo ngại về dư thừa nguồn cung một lần nữa được dấy lên.

Giá dầu thô ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần, vì giới đầu tư chuẩn bị cho một sự gián đoạn tiềm năng đối với sản xuất dầu tại Vịnh Mexico, vì bão nhiệt đới Nate được dự kiến sẽ đổ bộ vào Chủ nhật.

Mối quan tâm này diễn ra trong bối cảnh lo ngại mới về nguồn cung dầu thô gia tăng, khi chênh lệch lớn giữa giá dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ và dâu brent dự kiến ​​sẽ khuyến khích các nhà sản xuất Mỹ tăng sản xuất và xuất khẩu.

Trong khi đó, các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi tính hình bất ổn địa chính trị đang diễn ra tại Iraq, vì cuộc trưng cầu dân chủ tại khu vực Kurdistan của Iraq đe doạ làm gián đoạn nguồn cung.

Cuộc bỏ phiếu giành độc lập đã khiến chính phủ Iraq và các quốc gia láng giềng, gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ nổi giận. Tuần trước, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan cảnh báo rằng ông có thể đóng các van của đường ống dẫn dầu, công suất 500.000 – 60.000 thùng/ngày, từ miền bắc Iraq tới cảng Ceyhan của quốc gia này.

Bên cạnh đó, công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes hôm thứ Sáu cho biết số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ giảm 2 giàn xuống còn 748 giàn.

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 dứt chuỗi kỷ lục chốt phiên

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số biến động trái chiều, với cổ phiếu ngành công nghệ, công nghiệp và chăm sóc sức khỏe tăng, trong khi cổ phiếu ngành viễn thông, dầu khí và dịch vụ tiêu dùng giảm.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 giảm 0,11% xuống 2.549,33 điểm. Dow Jones giảm 0,01% xuống 22.773,67 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq tăng 0,07% lên 6.590,18 điểm.

Tố Tố