|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (26/9) tăng nhẹ so với yen Nhật, giá vàng phục hồi vì căng thẳng Mỹ - Triều Tiên leo thang

06:33 | 26/09/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng 1% trong ngày hôm qua vì căng thăng địa chính trị giữa Mỹ và Triêu Tiên leo thang. Trong khi đó, USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác nhờ sự suy yếu của đồng tiền chung châu Âu. 
ty gia usd hom nay 269 tang nhe so voi yen nhat gia vang phuc hoi vi cang thang my trieu tien leo thang
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (26/9) tăng nhẹ 0,03% so với yen Nhật lên 111,75 yen ở châu Á, với giới đầu tư vào báo cáo kinh tế của khu vực và biên bản họp của ngân hàng trung ương Nhật Bản

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,53% lên 92,44 điểm.

Euro tăng 0,04% so với đồng bạc xanh lên 1.1853 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (25/9), tỷ giá USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác, với đồng euro giảm sau kết quả của cuộc bầu cử tại Đức và giới đầu tư lo ngại về cảnh báo thay đổi chính sách cứng rắn của chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Euro giảm sau chiến thắng vào cuối tuần của Thủ tướng Đức Angela Merkel, nhưng cùng với việc đảng cực hữu nhận được nhiều sự ủng hộ hơn và lần đầu tiên giành được 1 vị trí trong quốc hội. Dù chiến thắng, sự ủng hộ đối với đảng bảo thủ của bà Merkel giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1949, và đảng Dân chủ Xã hội, đối tác trong việc xây dựng liên minh chính phủ, cho biết có thể sẽ không ủng hộ bà nữa.

Hoạt động bán đồng tiền chung tăng lên sau khi Ngoại trưởng Triều Tiên gọi tin nhắn Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tuần là sự tuyên bố chiến tranh. Twitter của ông Trump viết rằng bộ trưởng ngoại giao và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ không thể sống lâu nếu họ thực hiện những lời đe dọa của mình.

Điều này cũng khiến tỷ giá USD giảm 0,25% so với đồng franc Thụy Sĩ ở 0,9666 franc.

Giá vàng tiếp đà tăng vì căng thẳng địa chính trị thúc đẩy mua vào tài sản an toàn

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,86% lên 1.308,2 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 1,08% lên 1.311,5 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng đã tăng 1% sau sự kiến lớn ở Đức và căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Triều Tiên.

Theo Reuters, giá vàng đã giảm 3,5% từ đỉnh 1 năm lập được ngày 8/9, với sự gia tăng phần lớn là nhờ lo ngại về tham vọng hạt nhân của Triều Tiên.

Giá dầu tiếp đà tăng từ tuần trước

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Hai khi kỳ vọng của giới đầu tư tăng lên đối với việc OPEC sẽ kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng sớm hơn dự báo, vì có dấu hiệu cho thấy thị trường đang bắt đầu cân bằng lại.

Các quốc gia thành viên của OPEC và ngoài OPEC đã nhóm họp tại Vienna hôm thứ Sáu (22/9), và cam kết sẽ xem xét lại đề xuất kéo dài cam kết giảm sản lượng qua tháng 3/2018 trong những tháng sắp tới.

“Tôi tin rằng tháng 1 là thời điểm sớm nhất để chúng ta có thể thực sự nói về tình hình của thị trường”, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak phát biểu.

Tuy nhiên, nhiều bộ trưởng của các nước khác muốn đưa ra quyết định ngay trong năm nay, giúp gia tăng kỳ vọng về việc kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất qua tháng 3/2018 sẽ được thông qua sớm hơn.

Hồi tháng 5, OPEC và các thành viên ngoài OPEC thống nhất kéo dài thời gian giảm sản xuất 1,8 triệu thùng dầu/ngày thêm 9 tháng, tới tháng 3/2018.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia phân tích nhanh chóng cho rằng kỳ vọng này sẽ không kéo dài, nhấn mạnh rằng giá dầu tăng có thể khuyến khích các nhà xuất khẩu tăng sản xuất, giảm tỷ lệ tuận thủ đối với cam kết giảm sản lượng.

Nasdaq giảm sâu nhất trong 1 phiên giao dịch kể từ ngày 5/9

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số giảm điểm, vì cổ phiếu ngành công nghệ, chăm sóc sức khỏe và công nghiệp giảm mạnh.

Trong đó, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 giảm 0,22% xuống 2.496,66 điểm với cổ phiếu ngành công nghệ giảm nhiều nhất, 1,4%. Dow Jones giảm 0,24% xuống 22.296,09 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq giảm 0,88% xuống 6.370,59 điểm, ghi nhận mức giảm điểm nhiều nhất trong 1 phiên giao dịch kể từ ngày 5/9.

Tố Tố