|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (20/9) giảm 0,21% so với các đồng tiền chủ chốt, giá vàng phục hồi

06:35 | 20/09/2017
Chia sẻ
Giá vàng phục hồi từ đáy 2 tuần trong ngày hôm qua vì đồng USD suy yếu. Trong khi đó, giá dầu giảm vì dự trữ dầu thô Mỹ được dự báo tăng tuần thứ 3 liên tiếp. Ngoài ra, cả 3 chỉ số của thị trường chứng khoán Mỹ đều lập kỷ lục chốt phiên trong ngày thứ Ba. 
ty gia usd hom nay 209 giam 021 truoc khi dien ra cuoc hop fed
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (20/9), USD giảm 0,07% so với yen Nhật xuống 111,52 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,21% xuống 91,62 điểm vào lúc 6h10 (giờ Việt Nam).

Euro tăng 0,01% so với USD lên 1.1995 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (19/9), USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác trước khi diễn ra cuộc họp hàng tháng của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), với các nhà hoạch định chính sách được dự báo sẽ ra quyết định về việc giảm việc nắm giữ trái phiếu trị giá 4.200 tỷ USD của ngân hàng trung ương.

Động thái này của Fed không gây ra sự suy yếu của đồng USD trong năm nay, vì các ngân hàng trung ương lớn khác đang cân nhắc các bước để làm chậm chương trình mua trái phiếu hoặc tăng lãi suất.

Chuyên gia phân tích dự đoán các nhà hoạch định chính sách của Fed sẽ công bố giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng bắt đầu vào tháng 10 khi phiên họp kết thúc vào thứ Tư. Họ kỳ vọng các quan chức Fed sẽ để ngỏ cánh cửa tăng lãi suất vào phiên họp diễn ra vào ngày 12/12 – 13/12.

USD suy yếu so với yen Nhật trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc. Một số nhà giao dịch lo ngại bài phát biểu của ông sẽ làm gia tăng căng giữa Washington và Triều Tiên về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của quốc gia này.

Trong khi đó, thị trường vẫn đang dự đoán liệu Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có tiến gần hơn tới việc kết thúc chương trình mua tài sản trị giá 2.300 tỷ euro vào tháng 10 tới hay không.

Đồng tiên chung châu Âu có lúc lên cao nhất 1 tuần so với USD ở mức 1,2005 USD trong phiên giao dịch.

Giá vàng phục hồi từ đáy gần 2 tuần

Sáng nay, giá vàng giao ngay tăng 0,28% lên 1.310,6 USD/ounce vào lúc 6h15 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,33% lên 1.314,90 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, đồng USD suy yếu đã giúp giá vàng rời khỏi mức thấp nhất 2 tuần lập trong phiên giao dịch trước đó.

Giá dầu giảm trước khi báo cáo dự trữ dầu của Mỹ được công bố

Trên thị trường dầu, giá giảm trong ngày thứ Ba vì số liệu dự kiến cho thấy dầu thô tồn kho của Mỹ tăng tuần thứ 3 liên tiếp, làm cân bằng sự lạc quan khi Bộ trưởng Dầu khí Iraq phát biểu về khả năng kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất.

Bộ trưởng Dầu khí Iraq Jabar al-Luaibi cho biết Iraq và các thành viên OPEC khác đang xem xét các biện pháp đối với thỏa thuận giảm sản xuất, gồm cả việc kéo dài cam kết qua tháng 3 và giảm sản lượng nhiều hơn.

“Nhìn chung, triển vọng có vẻ tươi sáng và giá dầu đang tăng lên”, ông al-Luaibi phát biểu trong một sự kiện diễn ra ở Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Hồi tháng 5, OPEC và các thành viên ngoài OPEC thống nhất kéo dài thời gian giảm sản xuất 1,8 triệu thùng dầu/ngày thêm 9 tháng, tới tháng 3/2018.

Bên cạnh đó, báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố hôm thứ Hai cũng ảnh hưởng tới giá dầu thô. Theo đó, sản xuất dầu đá pheiens của Mỹ dự báo tăng tháng thứ 10 liên tiếp vào tháng 10, vì giá dầu của Mỹ tăng trong thời gian gần đây, vượt ngưỡng 50 USD/thùng, thúc đẩy hoạt động khai thác dầu.

Báo cáo dầu tồn kho Mỹ từ Viện Dầu khí Mỹ (API) được công bố vào thứ Ba, trong khi báo cáo khác từ EIA sẽ được đưa ra vào thứ Tư.

Dow Jones, S&P và Nasdaq đều kết thúc phiên với mức cao kỷ lục

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành viễn thông, tài chính và nguyên liệu cơ bản tăng mạnh.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch chỉ số S&P 500 tăng 0,11% lên 2.506,65 điểm, ghi nhận kỷ lục chốt phiên lần thứ 4 liên tiếp.

Dow Jones tăng 0,18% lên 22.370,80 điểm; đánh dấu lần thứ 6 liên tiếp đạt kỷ lục chốt phiên. Trong khi chỉ số Nasdaq tăng 0,1% lên 6.461,32 điểm, cũng là một mức cao kỷ lục.

Tố Tố