|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (16/9) tăng so với yen Nhật bất chấp khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên

06:46 | 16/09/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì thông tin ECB sẽ giảm chương trình mua lại trái phiếu trị giá 2.300 tỷ euro. Trong khi USD giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác, và giá dầu ghi nhận tuần tăng nhiều nhất kể từ tháng 7. 
ty gia usd hom nay 169 tang so voi yen nhat bat chap khung hoang tren ban dao trieu tien
Bảng cập nhật tình hình tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (16/9), USD giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,23% xuống 91,83 điểm vào lúc 5h52 (giờ Việt Nam).

USD tăng 0,6% lên 110,88 yen, ghi nhận mức tăng nhiều nhất tuần kể từ tháng 11/2016.

Euro tăng 0,2% so với USD lên 1.1940 USD, nhưng vẫn dưới đỉnh 2,5 năm lập được vào tuần trước. Trong khi, đồng bảng Anh tăng so với USD lên 1,36 USD.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (15/9), USD giảm so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt khác, chịu ảnh hưởng bởi doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 8. Số liệu này một lần nữa giảm kỳ vọng về khả năng tăng lãi suất trong tháng 12 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Báo cáo mới công bố cho biết doanh số bán lẻ của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 8, vì cơn bão Harvey khiến nhu cầu mua phương tiện giao thông đi xuống, giảm 0,2% trong tháng trước. Kết quả khảo sát các chuyên gia kinh tế học của Reuters trước đó dự báo doanh số bán lẻ tăng 0,1%.

Trong tuần tới, thị trường tập trung vào phiên họp của Ủy ban thị trường Mở liên bang Mỹ (FOMC), với dự báo Fed sẽ bắt đầu tiến hành giảm tài sản của mình. Tuy nhiên, kỳ vọng cho việc tăng lãi suất là 0%.

Các nhà giao dịch tiền tệ cũng đã loại bỏ sự kiện Triều Tiên phóng thử tên lửa trong sáng ngày hôm qua.

Ngay sau khi thông tin về tên lửa của Triều Tiên bay qua phía Bắc hòn đảo Hokkaido của Nhật Bản rồi rơi xuống Thái Bình Dương được đăng tải vào ngày hôm qua, USD giảm so với yen Nhật.

Tuy nhiên, việc đồng yen giảm so với USD sau đó dấy lên câu hỏi về sự sẵn sàng mua yen Nhật của các nhà đầu tư, khi quốc gia này nằm trong đường phóng tên lửa của Triều Tiên.

Giá vàng giảm sau quyết định cắt chương trình mua trái phiếu của ECB

Sáng nay, giá vàng giao tháng 12 giảm 0,29% xuống 1.325,42 USD/ounce vào lúc 6h08 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao ngay giảm 0,74% xuống 1.319,2 USD/ounce.

Giá vàng giảm trong ngày hôm qua sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chính thức công bố thu hồi chương trình kích thích. Mặc dù, đà giảm bị kìm hãm vì số liệu kinh tế của Mỹ cho kết quả thấp hơn dự báo.

Thành viên hội đồng ECB, bà Sabine Lautenschlaeger đã đưa ra gợi ý rõ ràng nhất về việc giảm chương trình mua trái phiếu trị giá 2.300 tỷ euro của ngân hàng trung ương.

“Đối với vàng, đây là một thông tin xấu vì điều này sẽ tiếp tục xu hướng đặt được vào việc bình ổn chính sách tiền tệ của thị trường”, Jens Pedersen, chuyên gia phân tích cấp cao của ngân hàng Danske, Copenhagen nhận định.

Giá dầu ghi nhận tuần tăng nhiều nhất kể từ tháng 7

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng, trong bối cảnh có nhiều kỳ vọng hơn về việc nhu cầu dầu tăng cao sẽ giảm nguồn cung dầu dư thừa xuống mức trung bình trong 5 năm của OPEC.

Báo cáo của IEA được đưa ra sau khi OPEC nói rằng sản xuất trong tháng 8 của tổ chức giảm 79.000 thùng/ngày xuống 32,76 triệu thùng, nhờ sản xuất giảm ở Venezuela, Iraq, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Arab Saudi.

“Rõ ràng quá trình cân bằng lại thị trường dầu đang diễn ra”, Tổng thư ký của OPEC, ông Mohammad Barkindo phát biểu, lạc quan rằng nhu cầu gia tăng trong nửa cuối năm 2017 sẽ tiếp tục giảm nguồn cung dư thừa.

Bên cạnh đó, IEA điều chỉnh tăng dự báo về tăng trưởng nhu cầu trong năm 2017 thêm 100.000 thùng/ngày lên 1,6 triệu thùng/ngày. Báo cáo tích cực này đã nâng kỳ vọng về sự mất cân bằng cung – cầu trên thị trường dầu sẽ giảm dần trong những tháng tiếp theo.

Hai báo cáo này đã giúp thị trường bỏ qua số liệu về dự trữ dầu của Mỹ tăng nhiều hơn dự báo trong tuần trước, vì cơn bão Harvey.

Tuy nhiên, báo cáo từ HIS Markit gợi ý 13 trong tổng số 20 nhà máy lọc dầu bị ảnh hưởng vì bão đã hoạt động trở lại.

Ngoài ra, sản lượng dầu thô của Mỹ được dự báo đi xuống vì số giàn khoan tiếp tục giảm.

Công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ giảm 7 giàn xuống 749 giàn trong tuần trước.

Chỉ số Dow Jones tăng 0,29%, đạt kỷ lục chốt phiên mới

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành viễn thông, tài chính và công nghệ tăng mạnh.

Trong đó, thời điểm chốt phiên giao dịch chỉ số S&P 500 tăng 0,18% lên 2.500,23 điểm. Dow Jones tăng 0,29% lên 22.268,34 điểm; ghi nhận mức kỷ lục chốt phiên mới. Trong khi chỉ số Nasdaq tăng 0,3% lên 6.448,47 điểm.

Tố Tố

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.