|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Tuần tới sẽ trình Thủ tướng phương án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành

11:11 | 28/09/2018
Chia sẻ
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, phương án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành dự kiến sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ trong tuần tới theo đúng tiến độ đề ra.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, ngày 27/9 Bộ này đã tổ chức cuộc họp về cuộc họp về việc rà soát lại các dự án giao thông trọng điểm.

Tại cuộc họp, liên quan đến Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, thời gian qua Tổng công ty cảng Hàng không VN (ACV) đã phối hợp chặt chẽ với tỉnh Đồng Nai xây dựng phương án giải phóng mặt bằng (GPMB).

tuan toi se trinh thu tuong phuong an giai phong mat bang san bay long thanh
Một khu vực được thu hồi đất để làm sân bay Long Thành ở xã Suối Trầu, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Dân trí.

Ông Thọ khẳng định: “Phương án GPMB sân bay Long Thành dự kiến sẽ được trình Thủ tướng Chính phủ trong tuần tới theo đúng tiến độ đề ra”.

Chỉ đạo về dự án này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu ACV và các đơn vị tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phối hợp với địa phương, Bộ Tài nguyên - Môi trường, tư vấn để trong tháng 10 trình Chính phủ phê duyệt phương án GPMB dự án CHK quốc tế Long Thành.

Bộ trưởng cũng yêu cầu phải phân khai sử dụng hợp lý 23.000 tỷ cho công tác GPMB mà Quốc hội đã bố trí bởi công tác GPMB hiện đang chậm.

“Trong năm 2018, cố gắng sử dụng một phần tiền để tiến hành GPMB ngay, đến năm 2019 phải thu hồi được một số lượng đất nhất định. Khi làm ACV phải thận trọng, mời chuyên gia, các bộ, ngành liên quan đến làm việc một cách khoa học”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị phải rút kinh nghiệm từ thực tế sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay, phải nghiên cứu quy hoạch đảm bảo yếu tố kết nối giữa Sân bay Long Thành với vùng, với hạ tầng thuận tiện các phương tiện giao thông khác như đường sắt… Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh về khối lượng công việc còn rất nhiều, ACV và các đơn vị liên quan cần tập trung chỉ đạo để đảm bảo tiến độ trình các bộ, ngành phê duyệt, bao gồm cả phương án GPMB và hoạt động sân bay sau này…

Xem thêm

Khánh Hà

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.