|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Tuần 17/10-21/10: 6 cổ phiếu sàn HNX giảm hơn 30%

15:54 | 23/10/2016
Chia sẻ
FID, HKB, NHP, KVC, BII, SCJ là các cổ phiếu liên tục giảm sàn với lượng dư bán lớn, lên tới hàng triệu đơn vị mỗi phiên.

Tuần giao dịch 17/10-21/10, thị trường chứng khoán tiếp tục xu hướng tăng giảm đan xen. VN-Index có 3 phiên giảm và 2 phiên tăng, chốt tuần tại 684,83 điểm, giảm 0,3% so với cuối tuần trước. Thanh khoản thị trường nhìn chung không có nhiều biến động. Nhà đầu tư vẫn duy trì sự thận trọng khi VN-Index giao dịch quanh ngưỡng cao nhất 8 năm qua.

Tăng giá mạnh nhất tuần qua là cổ phiếu ROS, với mức tăng 26,5%, lên 67.800 đồng/cổ phiếu. ROS có 4 phiên tăng trần tuần qua và chỉ có 1 phiên giảm nhẹ.

2 mã VPS và STG cùng tăng trên 20%. Tuy nhiên, VPS là mã thanh khoản thấp, còn STG khớp lệnh trung bình vài trăm nghìn đơn vị mỗi phiên.

Ở chiều ngược lại, DAH là mã giảm mạnh nhất sàn HOSE. Sau khi tăng trần 3 phiên liên tiếp kể từ khi lên sàn, DAH giảm liền 7 phiên trong đó có 6 phiên giảm sàn. Đáng chú ý, thanh khoản DAH 3 phiên gần đây lên đến hàng triệu cổ phiếu, trong đó phiên cuối tuần hơn 7 triệu cổ phiếu, cao hơn cả những phiên DAH tăng trần khi vừa lên sàn.

2 mã VNH và TNT giảm hơn 20%, giá đều dưới 3.000 đồng/cổ phiếu. ATA tiếp tục nằm trong top giảm giá, chỉ còn 760 đồng/cổ phiếu.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index cũng có 3 phiên giảm và 2 phiên tăng, chốt tuần tại 84,2 điểm, giảm 1,46% so với tuần trước. Trong đó, chỉ số này giảm hơn 1% riêng phiên cuối tuần.

Tăng giá mạnh nhất tuần qua là cổ phiếu HLY, tuy nhiên thanh khoản mã này chỉ vài nghìn đơn vị mỗi phiên.

VTC và TKU cùng tăng hơn 20% nhưng cũng là các mã thanh khoản thấp.

Ở chiều ngược lại, có tới 6 mã giảm hơn 30% tuần qua, gồm FID, HKB, NHP, KVC, BII, SCJ, đều là các cổ phiếu liên tục giảm sàn với lượng dư bán lớn, lên tới hàng triệu đơn vị mỗi phiên.

Theo các công ty chứng khoán, thị trường hiện vẫn đang trong giai đoạn tăng giảm đan xen giữa vùng 680-690 điểm để kiểm chứng các ngưỡng cản. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh các giao dịch lướt sóng ngắn hạn mà lựa chọn các cổ phiếu cơ bản có kết quả kinh doanh tốt quý 3, khi các thông tin báo cáo tài chính được công bố.

Gia Linh

[Infographic] Bức tranh kinh tế vĩ mô 4 tháng đầu năm qua các con số
Trong 4 tháng đầu năm, xuất hiện nhiều điểm sáng của nền kinh tế như: Xuất siêu hơn 8 tỷ USD, sản xuất công nghiệp phục hồi tăng trưởng 6%, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6,2 triệu lượt khách, cao hơn cả cùng kỳ năm 2019. Dù vậy, nền kinh tế vẫn gặp nhiều khó khăn, số doanh nghiệp rút lui vẫn cao hơn cả số doanh nghiệp gia nhập thị trường.