|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Từ ý tưởng bất chợt tới thương hiệu búp bê hàng đầu thế giới

00:34 | 15/12/2017
Chia sẻ
Từ một công ty nhỏ, Mattel trở thành tập đoàn tầm cỡ thế giới nhờ sản xuất búp bê người lớn mang thương hiệu Barbie.

Mattel là một tập đoàn sản xuất búp bê và nhiều loại đồ chơi khác với trụ sở ở thành phố El Segundo, bang California, Mỹ. Ra đời vào năm 1945, hãng sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng như búp bê người lớn Barbie, đồ chơi giáo dục Fisher-Price, búp bê thời trang Monster High và Ever After High. Barbie, dòng búp bê số một của Mattel, ra đời khi người đồng sáng lập hãng quan sát con gái chơi búp bê.

Tại hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới, thị trường đồ chơi đã có nhiều thay đổi lớn trong thời gian vừa qua với sự ra đời và phát triển nhanh chóng của nhiều loại đồ chơi mới và các hình thức game vi tính. Tuy nhiên, đối với các bé gái tuổi từ 3 -11, không một loại hình đồ chơi mới mẻ nào có thể thay thế được những cô búp bê dễ thương, đặc biệt là búp bê Barbie. Mặc dù đã ra đời cách đây 50 năm, nhưng Barbie vẫn giữ vững vị trí hàng đầu trong thị trường đồ chơi dành cho các cô bé.

Đến nay, hơn 1 tỷ búp bê Barbie đã được bán ra trên khắp thế giới. Chỉ Barbie mới có đủ khả năng qua mặt vô số các lựa chọn giải trí khác nhau như video game, truyền hình, máy vi tính để chiếm được sự quan tâm của các cô bé. Trong khi hơn một nửa các thương hiệu chịu tác động nặng nề của sự suy thoái trên thị trường, một số những thương hiệu mạnh không hề chịu thiệt hại, thậm chí còn tăng trưởng nhanh. Và Barbie là một trong những thương hiệu như thế.

Nhạc Dương