|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Từ ngày 3/3, thẻ tín dụng cá nhân có hạn mức tối đa 1 tỷ đồng

09:58 | 16/01/2018
Chia sẻ
Thông tư 26/2017/TT-NHNN bổ sung quy định về hạn mức thẻ tín dụng đối với cá nhân tối đa 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tổ chức phát hành thẻ cần phải áp dụng tối thiểu hai hình thức tiếp nhận thông tin tra soát, khiếu nại của chủ thẻ nhằm đảm bảo xác thực thông tin khách hàng đã cung cấp.
the tin dung ca nhan co han muc toi da chi mot ty dong Uber tự phát hành thẻ tín dụng riêng
the tin dung ca nhan co han muc toi da chi mot ty dong Thẻ tín dụng - Tiện ích cần có khi đi du lịch

Hạn mức thẻ tín dụng cho cá nhân tối đa 1 tỷ đồng

Theo quy định mới của Thông tư 26/2017/TT-NHNN, hạn mức thẻ tín dụng đối với cá nhân tối đa là 1 tỷ đồng nếu phát hành thẻ có tài sản đảm bảo, hạn mức tối đa là 500 triệu đồng nếu không có tài sản đảm bảo”.

the tin dung ca nhan co han muc toi da chi mot ty dong
Thẻ tín dụng cá nhân có hạn mức tối đa chỉ một tỷ đồng

Đối với hạn mức rút ngoại tệ tiền mặt tại nước ngoài, một thẻ được rút số ngoại tệ tiền mặt tối đa tương đương 30 triệu đồng trong một ngày.

Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi, không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và thẻ tín dụng.

Người từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, nếu có người đại diện theo pháp luật của người đó đồng ý bằng văn bản thì được phép sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ trả trước.

Tổ chức phát hành thẻ phải áp dụng tối thiểu hai hình thức tiếp nhận thông tin tra soát, khiếu nại của chủ thẻ

Theo quy định mới được bổ sung tại Thông tư 27/2016-TT/NHNN, tổ chức phát hành thẻ (TCPHT) phải áp dụng tối thiểu hai hình thức tiếp nhận thông tin tra soát, khiếu nại của chủ thẻ bao gồm qua tổng đài điện thoại (có ghi âm, hoạt động 24/24 giờ trong ngày, 7/7 ngày trong tuần) và qua các điểm giao dịch của TCPHT. TCPHT phải đảm bảo xác thực những thông tin cơ bản mà chủ thẻ đã cung cấp.

TCPHT phải thực hiện ngay các biện pháp để khóa thẻ khi chủ thẻ đề nghị do nghi ngờ có gian lận hoặc tổn thất và chịu trách nhiệm với toàn bộ tổn thất tài chính phát sinh đối với chủ thẻ do việc sử dụng thẻ sau thời điểm khóa thẻ.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 3/3/2018, trừ một số điều khoản có quy định khác.

Tuệ An