|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Từ hôm nay, Vietnam Airlines chuyển các chuyến bay quốc tế ở sân bay Đà Nẵng qua nhà ga mới T2

11:25 | 09/05/2017
Chia sẻ
Vietnam Airlines thông báo, từ ngày 9/5, tất cả các chuyến bay quốc tế đến và đi từ sân bay Đà Nẵng sẽ được chuyển khai thác từ nhà ga hành khách T1 sang nhà ga mới T2.
tu hom nay vietnam airlines chuyen cac chuyen bay quoc te qua nha ga t2 san bay da nang
Ảnh minh họa

Việc chuyển đổi này nhằm đưa các quầy làm thủ tục quốc tế của Vietnam Airlines tập trung về một điểm riêng biệt.

Tại nhà ga mới T2, Vietnam Airlines sẽ triển khai tổng số 22 quầy làm thủ tục cố định tại tầng 2, cánh trái nhà ga, trong đó có 3 quầy làm thủ tục cho khách hạng Thương gia là quầy số 20, 21, 22. Ngoài ra, Hãng có thể mở rộng thêm quầy làm thủ tục tại cánh phải khi cần, tùy theo thực tế khai thác.

Quầy vé và quầy đại diện Vietnam Airlines nằm đối diện khu vực làm thủ tục của Hãng. Khu vực nhận hành lý của chuyến bay đến và quầy thông tin hành lý thất lạc được bố trí hợp lý tại khu vực cách ly đến ở tầng trệt. Ngoài ra, khu vực cách ly đi ở tầng 3 còn có phòng khách hạng Thương gia rộng 860m2 với sức chứa hơn 180 chỗ.

Đối với các chuyến bay quốc tế khi chuyển sang khai thác tại nhà ga mới T2 Đà Nẵng, thời gian mở quầy làm thủ tục vẫn được áp dụng là 3 tiếng trước giờ khởi hành và thời gian đóng quầy là 50 phút trước giờ khởi hành.

Nhà ga mới T2 bao gồm 4 hạng mục chính là nhà ga hành khách quốc tế, nhà cơ điện, cầu vượt trước nhà ga và hệ thống sân đường giao thông với tổng mức đầu tư 3.500 tỉ đồng.

Nhà ga có 40 quầy thủ tục hàng không, 20 quầy thủ tục xuất cảnh, 22 quầy thủ tục nhập cảnh, 10 cửa ra máy bay, 2 đảo xử lý hành lý đi và 4 đảo xử lý hành lý đến.

Khánh Linh

Các Bộ trưởng phản hồi ra sao về kiến nghị của các tập đoàn Sungroup, Geleximco,...về vấn đề đất đai, quy hoạch?
Những vấn đề nóng như đầu tư, giá đất, giao đất, khoáng sản,... mà đại diện các tập đoàn lớn đưa ra đã được các bộ trưởng tham dự cuộc gặp mặt sáng 21/9 phản hồi và thông tin chi tiết.