|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tư duy táo bạo giúp Richard Branson thành triệu phú ở tuổi 23

08:14 | 22/12/2017
Chia sẻ
Xuất bản tạp chí để thu tiền quảng cáo ở tuổi 16, mở phòng thu âm để phục vụ các ban nhạc là những ý tưởng mà tỷ phú Richard Branson nghĩ ra từ khi còn rất trẻ.

Richard Branson thực hiện nhiều ý tưởng táo bạo ngay từ khi còn là học sinh. Ông lập một tạp chí dành cho sinh viên và kiếm tiền bằng cách bán quảng cáo cho các doanh nghiệp địa phương. Với chỉ một chút ít tiền để khởi sự, ông điều hành công việc trong hầm mộ của nhà thờ địa phương.

4 năm sau, Branson bán đĩa nhạc theo đơn đặt hàng qua thư cho các sinh viên mua tạp chí. Việc kinh doanh rất thuận lợi nên ông mở cửa hàng băng đĩa đầu tiên trong năm tiếp theo. Sau hai năm, ông lập hãng thu âm và phòng thu.

Richard Branson là người sáng lập và chủ tịch của Virgin Group, một thương hiệu được ghi nhận là nổi tiếng và thành công nhất trên thế giới. Tập đoàn đã mở rộng sang các lĩnh vực hàng không, khách sạn, giải trí, viễn thông, dịch vụ tài chính, y tế sức khỏe và năng lượng sạch với hơn 200 công ty trên toàn thế giới, và đội ngũ nhân sự vào khoảng 50.000 người tại hơn 30 quốc gia.

Tháng 12 năm 1999, Sir Richard Branson được Nữ hoàng Anh phong tước hiệp sĩ trong danh sách danh dự Thiên niên kỷ cho “sự phục vụ tận tụy vì tinh thần doanh nhân” Sir Richard Branson cũng là tác giả của các cuốn sách: Losing My Virginity: How I’ve Survived, Had Fun and Made a Fortune Doing Business My Way, Screw It Let’s Do It, Lessons in Life and Business Stripped Bare: Adventures of a Global Entrepreneur.

Một tính cách điển hình của Richard Branson là luôn luôn thử thách chính bản thân mình bằng việc không ngừng thiết lập những kỷ lục các nhân mới - bao gồm cả kỷ lục vượt Đại Tây Dương và Thái Bình Dương bằng tàu cao tốc và đi vòng quanh trái đất bằng khinh khí cầu. Gần đây, Sir Richard, cùng với hai con của ông là Holly và Sam, cố gắng phá vỡ kỷ lục thế giới vượt Đại Tây Dương với tàu cao tốc.

Nhạc Dương/ Tech in Asia