|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Từ chuyện Ronaldo từ chối uống Coca Cola nhìn lại việc Công Vinh quảng cáo ứng dụng cá độ bóng đá và sao Việt tiếp tay tiền ảo

15:30 | 15/06/2021
Chia sẻ
Dẹp đồ uống của Coca Cola sang một bên trong buổi họp báo, Ronaldo khuyên mọi người hãy sử dụng nước lọc thay vì những nước có gas để tốt cho sức khoẻ.

"Ronaldo hiểu rằng, nếu anh vặn nắp và nhấp một ngụm Coca Cola, hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới có thể hành động tương tự.

Hoặc đơn giản, anh cứ để hai chai nước ngọt cả nhà tài trợ trước mặt trong lúc trả lời câu hỏi của phóng viên. Chẳng ai trách anh, vì nó là cuộc chơi chung của một sự kiện.

Nhưng cầu thủ huyền thoại người Bồ Đào Nha đã thể hiện đẳng cấp của một người hùng, không chỉ trên sân cỏ. Anh chủ động dời hai chai Coca ra khỏi khuôn hình, đồng thời ra biểu thị cho mọi người nên từ bỏ loại thức uống tổng hợp này, và thay vào đó là dùng nước lọc tinh khiết", một người dùng mạng xã hội tại Việt Nam nhận xét.

Từ chuyện Ronaldo từ chối uống Coca Cola nhìn lại việc Công Vinh quảng cáo ứng dụng cá độ bóng đá và sao Việt tiếp tay tiền ảo - Ảnh 1.

Hành động Ronaldo từ chối uống Coca Cola trong buổi họp báo. (Ảnh: SPORTbible).

Ronaldo từ chối uống Coca Cola: Người hùng không chỉ trên sân cỏ

Trong buổi họp báo trước trận gặp Hungary, tiền đạo Cristiano Ronaldo đẩy những chai Coca Cola được chuẩn bị sẵn ra ngoài khung hình, sau đó anh giơ cao chai nước lọc trong tay và nói: "Nước lọc đi".

Hành động của Ronaldo có lẽ sẽ khiến ban tổ chức EURO 2020 không vui bởi Coca Cola nằm trong danh sách các nhà tài trợ chính cho giải đấu. Song trong mắt người hâm mộ, hành động đó đã biến anh trở thành người hùng, không chỉ trên sân cỏ.

Không khó để tìm kiếm tác hại của nước ngọt có gas. Google từ khoá "tác hại của nước ngọt" trả về 12,5 triệu kết quả sau 0,65s. Vậy nhưng thứ đồ uống này vẫn phổ biến và tràn lan trên thị trường bởi những chiến dịch marketing rầm rộ của nhà sản xuất gắn với hình ảnh những người nổi tiếng.

Theo trang So Yummy, Coca Cola vẫn là vua đồ uống trong hơn 100 năm qua. Mỗi giây trôi qua có hơn 10.000 lon nước ngọt thương hiệu này được tiêu thụ trên toàn thế giới. Tại EURO 2020 năm nay Coca Cola đã chi rất nhiều tiền để xuất hiện trong các sự kiện liên quan.

Loạn quảng cáo từ người nổi tiếng tại Việt Nam

Đầu tháng 6, hình ảnh cựu tiền đạo của Đội tuyển Việt Nam Lê Công Vinh bất ngờ xuất hiện trong đoạn clip quảng cáo cho một ứng dụng cá cược bóng đá trái phép. Phía Công Vinh đã xác nhận thông tin này với Zing News và cho biết bản thân được giới thiệu rằng đây chỉ là ứng dụng

Tiền đạo xứ Nghệ nói rằng không biết chuyện hình ảnh của mình được đưa lên quảng cáo cho ứng dụng cá độ. Hiện phía Công Vinh đã liên hệ với đơn vị quảng cáo nhưng chưa nhận được phản hồi.

Đây không phải lần đầu tiên một cầu thủ nhận quảng cáo cho các trò dự đoán may rủi. Trước đó, vào năm 2019, hậu vệ đội tuyển Việt Nam Vũ Văn Thanh cũng xuất hiện trong các quảng cáo của một sàn cá cược tiền số nhị phân có tên là Binomo.

Trước đó, ngày 11/5, nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt như người mẫu Ngọc Trinh, diễn viên Kiều Minh Tuấn, Trần Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm, đã đồng loạt đăng tải một danh sách các đồng tiền ảo mà họ có vẻ đang muốn "chốt", gồm SHIB, DOGE...

Đáng chú ý, đồng FXT hay FXT Token, một loại tiền ảo từng được cơ chức năng cảnh báo có dấu hiệu lừa đảo, đa cấp trá hình. Sau đó không lâu, các bài đăng về tiền ảo của những nghệ sĩ này đã bị xóa.

Hiện tại ở Việt Nam, việc sở hữu, mua bán, sử dụng các loại tiền ảo chưa được pháp luật bảo vệ. Do đó việc hàng loạt những người nổi tiếng với hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu lượt theo dõi đăng tải có thể khiến người dùng tham gia đầu tư trong khi chưa nắm bắt hết rủi ro.

Chí Dũng