Từ chuyên công nghệ, điện máy, VinPro bất ngờ thành 'bách hóa công nghệ' với loạt cửa hàng riêng biệt
VinPro "thử nghiệm" 2 cửa hàng mới tại TP HCM
Thông tin từ VinPro cho biết ngày 28/7 hệ thống điện máy VinPro thuộc tập đoàn Vingroup đồng loạt khai trương 10 điểm bán mới tại 5 thành phố gồm TP HCM, Bắc Ninh, Hòa Bình, Bình Dương và Cần Thơ.
Ghi nhận tại TP HCM, hai điểm bán mới nằm ở quận Bình Thạnh và Bình Tân, trước đây là địa điểm kinh doanh của Viễn Thông A. Đơn cử như cửa hàng VinPro tại địa chỉ 382 Bạch Đằng, quận Bình Thạnh vừa khai trương.
Cửa hàng VinPro vừa khai trương tại quận Bình Thạnh, TP HCM. Ảnh: Như Huỳnh.
Tại đây, ngoài kinh doanh mặt hàng điện thoại, điện tử, điện lạnh, VinPro còn trưng bày thêm những mặt hàng dành cho gia đình như đồ điện gia dụng dành cho nhà bếp, đồ dùng vật dụng nội trợ, nồi niêu xoong chảo, bột giặt, nước xả vải, lưới giặt…
Trao đổi với người viết, anh N.T.C nhân viên tại cửa hàng cho biết: "Cửa hàng này vừa được "renew" (PV- làm mới) từ cửa hàng Viễn Thông A nên ngoài các sản phẩm điện thoai, điện tử thì cửa hàng này có thêm đồ da dụng, nhà bếp...
Các sản phẩm này đều là mặt hàng đang kinh doanh của Vingroup như bánh kẹo, nước uống, dầu gọi, bột giặt, kem đánh răng...đều có trong Vinmart, nay chỉ tập trung bán thêm ở VinPro để khách hàng dễ lựa chọn.
Tại TP HCM chỉ mới có 2 cửa hàng "renew" lại như thế này, nằm ở đường Nguyễn Thị Tú, quận Bình Tân và đường Bạch Đằng, quận Bình Thạnh. Còn lại tất cả những cửa hàng Viễn Thông A vẫn tiếp tục kinh doanh theo mô hình cũ", anh C. cho biết thêm.
Nhiều người tiêu dùng cũng rất quan tâm và đến tham quan, mua sắm tại cửa hàng VinPro mới khai trương. Ảnh: Như Huỳnh.
Các sản phẩm đa dạng như một siêu thị mini. Ảnh: Như Huỳnh.
Tại cửa hàng mới của VinPro có cả mặt hàng đồng hồ đeo tay với nhiều mức giá khác nhau. Ảnh: Như Huỳnh.
Đặc biệt, các cửa hàng VinPro mới kinh doanh thêm đồng hồ. Mặt hàng này vừa được Thế Giới Di Động đưa vào bán từ tháng 3/2019 và với Vingroup đây có phải là "thử nghiệm"?
Ngoài ra, các cửa hàng mới khai trương này cũng tận dụng cơ hội thu hút khách hàng bằng các chương trình khuyến mãi như giảm giá 30% đối với tất cả các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, giảm 40% cho sản phẩm Tivi Sony, LG và Panasonic. Đồng thời, khách hàng còn nhận ưu đãi "mua 1 tặng 1" khi mua sắm các mặt hàng đồ gia dụng.
Các chương trình khuyến mãi được giới thiệu và tư vấn tại cửa hàng. Ảnh: Như Huỳnh.
Người tiêu dùng có nhiều lựa chọn mua sắm tại cửa hàng VinPro. Ảnh: Như Huỳnh.
Chị Thu Hương (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ: "Cửa hàng này cung cấp nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng từ đồ điện tử cho đến gia dụng mà nhà nào cũng sử dụng. Tôi thấy rất tiện lợi như các siêu thị mini Vinmart, cần là đến mua được liền".
Ngoài ra, chị Hương chia sẻ thêm về sự hài lòng của một bà nội trợ khi ngày càng có nhiều sự lựa chọn so với trước đây chỉ nghe đến Điện máy Xanh, Nguyễn Kim...mới đa dạng và tiện lợi như vậy.
Sẽ có thêm 30 cửa hàng VinPro "bách hóa công nghệ" đi vào hoạt động
Thực tế quan sát tại các cửa hàng VinPro "cũ", bên cạnh mặt hàng điện tử, điện thoại, các cửa hàng này cũng có những hàng điện gia dụng, điện lạnh nhưng với diện tích hạn chế bên trong Trung tâm thương mại nên số lượng hàng hóa trưng bày cũng khiêm tốn và chưa đa dạng.
Trao đổi với người viết, chị T.K.T nhân viên tại cửa hàng VinPro tại Vincom Plaza (quận Gò Vấp) cho biết trước đây các cửa hàng VinPro đều nằm bên trong các trung tâm thương mại của Vincom như Vicom Đồng Khởi (quận 1), Vincom Thảo Điền (quận 2), Vicom Plaza Quang Trung (Gò Vấp)...nay mới khai trương các cửa hàng riêng biệt bên ngoài tại quận Bình Thạnh và Bình Tân.
"Việc bán hàng gia dùng đã có từ lâu, khoảng 2 năm nay nhưng thường nằm trong Vincom, nay mới mở thêm ngoài mặt tiền để khách hàng thuận tiện hơn vì có nhiều khách hàng họ ngại đến Vincom mới vào mua hàng được tại VinPro", chị T. cho hay.
Các sản phẩm điện gia dụng tại của hàng VinPro thuộc Vincom Plaza (quận Gò Vấp). Ảnh: Như Huỳnh.
Anh C. cho biết thêm: "Khi khai trương các cửa hàng VinPro mới bên ngoài thì các cửa hàng VinPro bên trong trung tâm thương mại vẫn hoạt động bình thường với nhóm khách hàng cao cấp. Còn các cửa hàng này "đánh" tới nhóm khách hàng phổ thông"
Đại diện từ VinPro cũng khẳng định trên Fanpage: "Sự khác biệt độc đáo của 10 siêu thị VinPro vừa khai trương là theo mô hình "Bách hóa công nghệ" xuất hiện tại mặt các con phố lớn, đem đến trải nghiệm mua sắm mới cho người mua".
Tuy nhiên, dù đã chính thức khai trương và đi vào hoạt động nhưng hiện tại địa chỉ của các cửa hàng này vẫn chưa được cập nhật trên Googlemap khiến người tiêu dùng khó khăn trong việc tìm kiếm.
Chị Ngọc (quận Gò Vấp) cho hay: "Tôi nghe nói VinPro vừa khai trương cửa hàng mới, tính đến xem để mua những sản phẩm ưu đãi nhưng khi tìm trên Googlemap chỉ đường đi thì nó chỉ tôi đi đến Nguyễn Ảnh Thủ, quận 12. Tuy nhiên, khi đến nơi thì đó là của hàng Vinmart chứ không phải VinPro".
Theo đó, nhân viên VinPro cho biết do cửa hàng mới khai trương, Googlemap vẫn chưa cập nhật thông tin nên khách hàng có thể tìm theo địa chỉ của Viễn Thông A vì đây là các cửa hàng đều thuộc VinPro và chuẩn bị chuyển đổi sang mô hình kinh doanh mới.
"Sắp tới, khoảng tháng 9, VinPro phía Nam sẽ có thêm khoảng 30 cửa hàng kinh doanh mô hình mới như hai cửa hàng vừa khai trương, trong đó, tại TP HCM chiếm khoảng một nửa số lượng này", anh C. nhận viên tại cửa hàng VinPro quận Bình Thạnh chia sẻ.
Nhiều bà nội trợ tranh thủ đến "gom" những sản phẩm khuyến mãi. Ảnh: Như Huỳnh.
Nhiều sản phẩm được người tiêu dùng cho là chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu về mẫu mã, giá cả. Ảnh: Như Huỳnh.
Ngoài ra, theo nhiều bà nội trợ, mặc dù các sản phẩm khá đa dạng nhưng mẫu mã vẫn chưa thật phong phú để lựa chọn.
"Có lẽ do cửa hàng mới khai trương, trưng bày chưa đầy đủ hoặc do diện tích cũng không quá rộng rãi để giới thiệu hết nên tôi thấy so với Điện máy xanh thì mẫu mã sản phẩm chưa nhiều.
Ví dụ như loại máy lọc nước uống này, tôi đã tham khảo tại nhiều nơi thì thấy cùng một thương hiệu nhưng nó có đến 3 mức giá với 3 chức năng khác nhau như nóng, lạnh hoặc chỉ lọc không. Tuy nhiên, ở đây tôi hỏi nhân viên thì chỉ có mẫu này", chị Thắm (ngụ tại Bình Thạnh) đang tham quan cửa hàng cho hay.
Chuỗi điện máy VinPro thuộc Tập đoàn Vingroup có mặt trên thị trường vào tháng 3/2015, với 2 mô hình là VinPro và VinPro+ hoạt động trên phạm vi toàn quốc.
Theo kế hoạch, VinPro tập trung vào sản phẩm công nghệ, điện máy, kinh doanh song song với hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng tiện lợi Vinmart+. Cả 3 hệ thống bán lẻ này đều hoạt động độc lập.
Sau hơn 4 năm có mặt trên thị trường, hiện chuỗi VinPro có gần 60 cửa hàng. Và với việc mua lại chuỗi bán lẻ thiết bị công nghệ Viễn Thông A, số lượng cửa hàng VinPro trên cả nước được nâng lên con số 242 khi sáp nhập toàn bộ chuỗi cửa hàng Viễn Thông A vào VinPro.