|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Từ chiều mai 30/7, Đà Nẵng dừng việc kinh doanh hàng ăn uống, kể cả mang về

23:32 | 29/07/2020
Chia sẻ
UBND Đà Nẵng vừa có thông báo dừng việc kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát, kể cả việc bán qua mạng, bán hàng mang về. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 13h chiều mai (30/7).
Từ chiều mai 30/7, Đà Nẵng dừng việc kinh doanh hàng ăn uống, kể cả mang về  - Ảnh 1.

(Ảnh chụp: Văn Luận).

UBND TP Đà Nẵng vừa gửi công văn gửi các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo, phòng chống dịch COVID-19 về việc tăng cường các hoạt động triển khai biện pháp phòng chống dịch.

Theo đó, với tình hình ngày càng diễn biến phức tạp, UBND Đà Nẵng yêu cầu dừng việc kinh doanh tại các cửa hàng ăn uống, giải khát, kể cả việc bán qua mạng, bán hàng mang về. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 13h chiều mai (30/7).

Với các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố, UBND yêu cầu phải có các biện pháp tổ chức thi công đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt phải luôn đảm bảo việc sát khuẩn, đeo khẩu trang, đảm bảo cự li tối thiểu 2m trong quá trình thực hiện giữa người với người.

Từ chiều mai 30/7, Đà Nẵng dừng việc kinh doanh hàng ăn uống, kể cả mang về  - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, UBND các quận, huyện phải phối hợp với ngành y tế phát hiện sớm các đối tượng nghi nhiễm COVID-19 và kịp thời khoanh vùng cách li theo đúng qui trình, nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan trong cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND Lê Trung Chinh cũng yêu cầu các UBND quận, huyện thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và kiểm tra y tế tại địa bàn dân cư, khu nhà trọ, nhà ở công dân,...

Tính đến thời điểm 29/7, Đà Nẵng có 27 ca mắc COVID-19. Hiện tại, 6 quận của TP Đà Nẵng đang thực hiện cách li xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng trong vòng 15 ngày, đồng thời phong toả ba bệnh viện và nhiều tuyến đường.


Minh Hằng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.