|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Xuất hiện hàng loạt biển quảng cáo ngoài trời mang thương hiệu Vsmart tại Hà Nội

07:56 | 10/06/2021
Chia sẻ
Một thương hiệu thiết kế biển quảng cáo ngoài trời Vsmart bỗng xuất hiện tại Hà Nội khiến nhiều người lầm tưởng là công ty sản xuất hàng điện tử của Vingroup.

Trên đường phố Hà Nội, nếu chú ý một chút không ít người sẽ nhận ra ở các giao lộ đông đúc hoặc những nơi tập trung nhiều biển quảng cáo ngoài trời sẽ xuất hiện tên đơn vị làm biển quảng cáo - Vsmart.

Song, theo tìm hiểu của chúng tôi thì đây chỉ là đơn vị kinh doanh dịch vụ quảng cáo truyền thông và có cùng tên gọi với nhà sản xuất smartphone, TV của tập đoàn Vingroup.

Xuất hiện biển quảng cáo có nét tương đồng với thương hiệu smartphone VSmart ở trên đường phố thủ đô - Ảnh 1.

Một biển quảng cáo của V-Smart tại bến xe bus (Ảnh: Vượng Phát)

Thương hiệu thiết kế biển quảng cáo ngoài trời V-Smart Group được thành lập từ tháng 3/2004, hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông, định hướng đa dạng hóa dịch vụ. 

V-Smart Group là một nhóm bao gồm các công ty thành viên gồm công ty TNHH Quảng cáo & Truyền thông Trí Việt (V-Smart OOH), CTCP Quảng cáo Gia Minh (GMA Event), CTCP Dịch vụ Quảng cáo & Truyền thông Trí Việt (HCM).

Theo thông tin tự giới thiệu, V-Smart Group đã và đang hợp tác với nhiều tập đoàn đa quốc gia và các doanh nghiệp lớn hoạt động tại thị trường Việt Nam như: LG Electronics, MobiFone, Beeline, Coca-Cola, Calofic, FPT, Mitsubishi Electric, Colgate Palmolive, Vina Acecook, K+, Techcombank, VP Bank, PG Bank, SeABank …

Hiện công ty này đang cung cấp các dịch OOH (Out-of-home advertising) hay quảng cáo ngoài trời; trang trí văn phòng; tổ chức sự kiện... Trụ sở V-Smart Group đặt tại Hà Nội.

Trong đó, công ty TNHH Quảng cáo & Truyền thông Trí Việt (V-Smart OOH) chính là người đứng sau rất nhiều biển quảng cáo xuất hiện tại đường phố, bến xe bus hay thậm chí là taxi ở Hà Nội.

Theo số liệu chúng tôi có được, đại diện pháp luật của Trí Việt là ông Đàm Long Hải, vốn chủ sở hữu là 8,1 tỷ đồng, vốn góp 5 tỷ đồng. Năm 2019, Trí Việt đạt hơn 49 tỷ đồng doanh thu thuần và 332 triệu đồng lợi nhuận sau thuế. 

Các biển quảng cáo của V-Smart có màu sắc khác tương đồng với thương hiệu smartphone của Vingroup và thường được đặt ở những vị trí dễ nhìn thấy nên có thể sẽ gây ra sự nhầm lẫn cho rất nhiều người.

Hai logo của V-Smart (trái) và thương hiệu smartphone VSmart

Trước đó, đầu tháng 5, Vingroup ra thông báo dừng các hoạt động nghiên cứu, sản xuất TV và smartphone thương hiệu Vsmart để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và các tính năng về "Infotainment" cho ô tô VinFast. 

Dưới đây là một số hình ảnh về các tấm biển quảng cáo Vsmart xuất hiện trên đường phố:

Xuất hiện biển quảng cáo có nét tương đồng với thương hiệu smartphone VSmart ở trên đường phố thủ đô - Ảnh 2.

Biển quảng cáo của V-Smart xuất hiện khá nhiều trên đường phố nên sẽ dễ khiến nhiều người hiểu nhầm. (Ảnh: Vượng Phát)

Từ bỏ mảng điện thoại, Vsmart lại đi thiết kế biển quảng cáo? - Ảnh 4.

Ảnh: Vượng Phát.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Vượng Phát

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.