|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Từ 1-1-2019: Tăng lương tối thiểu vùng

22:10 | 09/09/2018
Chia sẻ
Đây là nội dung đáng chú ý quy định tại Dự thảo Nghị định quy định về mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động thay thế cho Nghị định 141/2017/NĐ-CP.
tu 1 1 2019 tang luong toi thieu vung

Theo dự thảo, những đối tượng sau được tăng lương theo quy định:

Người lao động làm việc theo Hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật lao động 2012 có mức lương hiện hành thấp hơn mức lương tối thiểu vùng mới (mức lương tối thiểu vùng 2019);

Người lao động làm việc theo Hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật lao động 2012 có mức lương hiện hành bằng hoặc cao hơn mức lương tối thiểu vùng mới nhưng được người sử dụng lao động xem xét nâng lương cho phù hợp với thang lương, bảng lương mới của doanh nghiệp.

Mức lương cụ thể dự tính được điều chỉnh tăng như sau:

- Lương tối thiểu tại Vùng I tăng thêm 5,0% (mức mới 4.180.000 đồng/tháng)

- Lương tối thiểu tại Vùng II tăng thêm 5,1% (mức mới 3.710.000 đồng/tháng)

- Lương tối thiểu tại Vùng III tăng thêm 5,2% (mức mới 3.250.000 đồng/tháng)

- Lương tối thiểu tại Vùng IV tăng thêm 5,8% (mức mới 2.920.000 đồng/tháng).

Xem thêm

Nhóm tiêu chí nào đưa những CTCK vượt trội và lọt top 10 đơn vị có dịch vụ bán lẻ tốt nhất Việt Nam năm 2026?
Chiều (12/11), Lễ Công bố kết quả Chương trình thường niên Xây dựng bộ chỉ số Dịch vụ bán lẻ chứng khoán Việt Nam (Best Retail Brokers) được tổ chức. Cũng tại buổi lễ, Khối Nghiên cứu và Xếp hạng VietnamBiz công bố Báo cáo tóm tắt Dịch vụ bán lẻ chứng khoán Việt Nam 2026.