|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc sẽ tăng diện tích đậu nành trước khả năng mặt hàng này bị áp thuế

12:15 | 17/05/2018
Chia sẻ
Trung Quốc dự kiến giảm diện tích trồng lúa và bông trong năm 2018, đồng thời tăng trồng đậu nành và các loại ngũ cốc khác, trang Security Times trích thông báo của Bộ Nông nghiệp nước này cho biết.
trung quoc du kien tang dien tich dau nanh truoc kha nang mat hang nay bi ap thue Trung Quốc đã ngừng toàn bộ nhập khẩu đậu nành từ Mỹ?
trung quoc du kien tang dien tich dau nanh truoc kha nang mat hang nay bi ap thue Trung Quốc 'thiệt đơn, thiệt kép' nếu đánh thuế đậu nành của Mỹ
trung quoc du kien tang dien tich dau nanh truoc kha nang mat hang nay bi ap thue Thuế quan của Trung Quốc đe dọa tới 65% doanh số bán đậu nành của Mỹ

Cụ thể, diện tích trồng lúa của Trung Quốc dự kiến giảm hơn 667 triệu ha so với năm 2017. Tương tự, nước này sẽ giảm nhẹ diện tích trồng bông.

Ngược lại, diện tích trồng đậu nành sẽ tăng hơn 667 triệu ha lên gần 8,5 triệu ha. Đường cũng là một trong những nông sản mà Trung Quốc dự kiến tăng diện tích với mức tăng rất nhẹ.

Ngoài ra, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tiếp tục mở rộng diện tích các loại nông sản chất lượng, như đậu nành chứa nhiều đạm hay mía cho năng suất đường cao.

trung quoc du kien tang dien tich dau nanh truoc kha nang mat hang nay bi ap thue
Trung Quốc dự kiến tăng diện tích trồng đậu nành trước khả năng mặt hàng này bị áp thuế. (Nguồn: Reuters)

Việc Trung Quốc tăng diện tích trồng đậu nành và một số nông sản khác có thể là bước chuẩn bị cho khả năng chính phủ sẽ áp thuế lên mặt hàng đậu nành nhập khẩu từ Mỹ.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc nổ ra sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố áp thuế đối với các mặt hàng thép, nhôm nhập khẩu từ nhiều nước, trong đó có Trung Quốc. Đến nay, hai bên vẫn chưa ngừng đáp trả nhau trong lĩnh vực thương mại.

Mặc dù, một số quan chức Mỹ hồi đầu tháng này đã sang thăm và đàm phán với phía Trung Quốc để bình thường hóa quan hệ thương mại, nhưng vẫn chưa đạt được kết quả đáng kể nào.

Oanh Oanh

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.