|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc dự báo nhập khẩu nông sản Mỹ sẽ giảm mạnh

09:00 | 12/08/2018
Chia sẻ
Hôm 10/8, Phó bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, ông Hàn Tuấn cho biết nhập khẩu nông sản Mỹ của Trung Quốc sẽ giảm mạnh một khi Bắc Kinh triển khai các biện pháp trả đũa thương mại, và quốc gia này có thể đáp ứng nhu cầu dầu nấu ăn và thức ăn chăn nuôi.
trung quoc du bao nhap khau nong san my se giam manh 'Phớt lờ' Mỹ, Trung Quốc sẽ tiếp tục hợp tác với Iran

Theo ông Hàn Tuấn, tranh chấp thương mại không tác động nhiều tới ngành nông nghiệp của Trung Quốc, nhưng sẽ ảnh hưởng mạnh tới các đối tác Mỹ.

"Các ban ngành liên quan đã chuẩn bị đủ sau khi nghiên cứu kỹ và Trung Quốc có đầy đủ khả năng để đảm bảo nhu cầu nội địa đối với dầu nấu ăn và thức ăn chăn nuôi".

trung quoc du bao nhap khau nong san my se giam manh
Ảnh: Reuters.

Ông Hàn cũng cho biết, một giải pháp được đưa ra là thúc đẩy nhập khẩu từ các nhà xuất khẩu khác như Brazil, và bột đậu nành có thể dễ dàng thay thế bằng thức ăn chăn nuôi được làm từ những loại hạt khác.

Trung Quốc, nhà nhập khẩu nông sản hàng đầu thế giới, thiếu 90 triệu tấn đậu nành hàng năm và Mỹ cung cấp 1/3 tổng nhập khẩu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Đậu nành được chế biến làm dầu nấu ăn và thức ăn chăn nuôi.

Trung Quốc bắt đầu áp thuế quan bổ sung 25% đối với đậu nành Mỹ vào ngày 6/7 nhằm trả đũa hành động tương tự của Washington trong cuộc chiến thương mại.

Xem thêm

Lyly Cao

Sếp Vicem Hà Tiên: Giá bán xi măng vào sân bay Long Thành 'rất chua chát'
Lãnh đạo công ty cho biết thường cung cấp 50-100% sản lượng xi măng ở các dự án lớn phía Nam, theo đó kỳ bạn cung cấp ít nhất gần nửa triệu tấn cho siêu dự án này dù giá biên lợi nhuận không cao.