|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc chấp nhận đề nghị từ các nhà xuất khẩu gà Brazil để kết thúc vụ kiện CBPG

18:14 | 22/01/2019
Chia sẻ
Bộ Thương mại Trung Quốc đã chấp nhận đề nghị từ phía các nhà xuất khẩu gà Brazil để giải quyết tranh chấp bán phá giá, giúp kéo giá cổ phiếu của công ty xuất khẩu gà BRF SA tăng cao, Reuters trích dẫn nguồn tin từ một luật sư hôm 21/1.

Claudia Marques, đối tác của MPA Trade Law và cũng là đại diện cho các nhà xuất khẩu Brazil, cho biết quyết định của Trung Quốc trong việc chấp nhận đề nghị sửa đổi mức giá bán đã được truyền đạt tới các bên trong báo cáo của Bộ Thương mại nước này.

Thỏa thuận, nhằm đặt giá tối thiểu cho hàng xuất khẩu sang Trung Quốc để kết thúc vụ kiện bắt đầu từ tháng 8/2017, sẽ có hiệu lực vào ngày 18/2, đánh dấu sự chấm dứt của vụ kiện.

Cổ phiếu của công ty BRF, nhà xuất khẩu gà lớn nhất thế giới, tăng 1,8% lên 24,49 real, mức nhất trong hơn 6 tháng sau khi Reuters công bố vụ kiện chống bán phá giá (CBPG) được giải quyết.

trung quoc chap nhan de nghi tu cac nha xuat khau ga brazil de ket thuc vu kien cbpg
Ảnh: Reuters.

Theo qui định hiện hành đối với gà lông trắng nhập khẩu từ Brazil, Trung Quốc xác định hồi tháng 6/2018 rằng các nhà nhập khẩu gà Brazil cung cấp một khoản kí gửi bán phá giá trong khoảng 18,8 - 38,4%.

Trong nỗ lực giải quyết vấn đề, các xuất khẩu gà Brazil hợp thức hóa đề xuất đặt mức giá tối thiểu đối với xuất khẩu sang Trung Quốc vào tháng trước.

Các điều khoản của đề nghị cho biết, các nhà xuất khẩu cam kết bán hàng hóa sang Trung Quốc với giá không thấp hơn mức được thống nhất, một quá trình được biết đến là cam kết sửa đổi giá bán (price undertaking).

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) định nghĩ cam kết sửa đổi giá bán là một nỗ lực nhằm tăng giá hàng xuất khẩu để tránh khả năng bị áp thuế chống bán phá giá.

Tập đoàn thịt ABPA của Brazil cho hay vẫn chưa nhận được quyết định cuối cùng của Bộ Thương mại Trung Quốc về đề nghị sửa đổi giá bán của công ty.

Xem thêm

Lyly Cao

Chủ tịch SSI: Rủi ro lớn nhất của thị trường nằm ở niềm tin nhà đầu tư
Công ty chứng khoán đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 8.112 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 3.398 tỷ đồng. So với kết quả 2023, các chỉ tiêu này tăng lần lượt 13% và 19% và là mức cao kỷ lục.