Triển khai hàng nghìn điểm giao hàng cố định, Amazon tiếp tục buộc các đối thủ phải rượt đuổi
Trong khi các đối thủ đang cố gắng đuổi kịp dịch vụ giao hàng trong ngày và sau 48 giờ của Amazon, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất hành tinh đã bắt đầu thử nghiệm hình thức giao hàng mới.
Hồi tháng 6, Amazon triển khai dịch vụ nhận hàng tại những điểm tập kết cố định ở Mỹ, cho phép người mua lấy hàng ở những cửa hàng hợp tác với tập đoàn. Giờ đây, Amazon mở rộng dịch vụ ra khắp Mỹ bằng cách hợp tác với vài nghìn cửa hàng.
Khách hàng có thể tới các siêu thị, cửa hàng hợp tác với Amazon để nhận hàng của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Ảnh: INC
Động thái của Amazon diễn ra trong bối cảnh mùa mua hàng cuối năm sắp diễn ra. Những đối tác lớn nhất của tập đoàn là các chuỗi bán lẻ Stage Stores, GNC và Health Mart.
Khách hàng có thể chọn nhận hàng ở một điểm tập kết trong khu vực mà họ sống (nếu có). Ngay khi kiện hàng tới điểm tập kết, họ sẽ nhận một email với mã vạch mà họ cần để đưa cho nhân viên của cửa hàng, siêu thị hợp tác với Amazon. Thời gian để khách lấy hàng là 14 ngày.
Mặc dù dịch vụ giao hàng trong ngày và sau một ngày vẫn rất tiện lợi, nhận hàng ở điểm tập kết là giải pháp lí tưởng đối với những người không cần nhận hàng gấp hoặc những người muốn đặt hàng để tạo sự bất ngờ cho bạn bè, người thân.
Patrick Supanc, giám đốc phụ trách hoạt động giao hàng của Amazon trên toàn thế giới, tiết lộ rằng cả những cửa hàng đối tác lẫn người mua đều cảm thấy thích ý tưởng lập điểm giao hàng cố định.
"Mạng lưới điểm giao hàng khiến người mua cảm thấy dịch vụ giao hàng của Amazon nhanh, linh hoạt và tiện lợi, còn các cửa hàng đối tác phấn khởi vì họ vừa có thêm thu nhập từ chúng tôi, lại vừa có thêm số lượng khách vào cửa hàng", ông giải thích.