|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Traveloka sắp ra mắt dịch vụ tài chính tại Việt Nam

09:53 | 26/02/2021
Chia sẻ
Traveloka mới đây nói rằng mảng kinh doanh của hãng ở Việt Nam đã phục hồi về mốc tốt hơn trước đại dịch COVID-19.

Traveloka, startup lữ hành trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á, đang lên kế hoạch ra mắt dịch vụ tài chính ở Thái Lan và Việt Nam giữa lúc đang ấp ủ mục tiêu niêm yết tại Mỹ thông qua một công ty thâu tóm chuyên dụng (SPAC), Reuters dẫn lời chủ tịch Traveloka cho hay. Traveloka đang đón nhận tình hình kinh doanh phục hồi mạnh mẽ kể từ thời điểm đại dịch COVID-19 khiến du cầu di chuyển của khách hàng giảm xuống đáng kể.

Một "kì lân" Đông Nam Á thắng lớn ở Việt Nam nhờ kiểm soát tốt COVID-19, sắp ra mắt thêm dịch vụ tài chính - Ảnh 1.

Traveloka được nhiều nhà đầu tư lớn hậu thuẫn, trong đó có Expedia và JD.com. (Ảnh: WSJ)

Ông Caesar Indra, chủ tịch Traveloka, chia sẻ rằng mảng kinh doanh của công ty ở Việt Nam đã vượt qua mức trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Cùng thời điểm, tình hình kinh doanh cũng đang dần trở về mốc bình thường ở Thái Lan. Trong khi đó, ở Indonesia, hoạt động kinh doanh mới chỉ bằng khoảng một nửa thời điểm trước đại dịch.

"Điều tồi tệ nhất đã qua đi và giờ thì chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm 2021. Du lịch nội địa đang thúc đẩy phục hồi. Mục tiêu của chúng tôi khi đầu tư mạnh vào mảng công nghệ tài chính là để giúp nhiều khách hàng có thể đi du lịch hơn trong khu vực", ông nói.

Vị chủ tịch đồng thời tiết lộ mảng kinh doanh lữ hàng của công ty đã có lãi trở lại vào cuối năm 2020.

Traveloka, hiện có đang khoảng 40 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, đang phát triển dịch vụ "mua trước, trả sau" ở Thái Lan và Việt Nam.

"Mới đây, chúng tôi đã thành lập liên doanh cùng một trong những ngân hàng lớn nhất ở Thái Lan để hợp tác trong mảng công nghệ tài chính", ông Indra nói. Traveloka cùng đang đàm phán với các đối tác tiềm năng ở Việt Nam song ông Indra từ chối chia sẻ thông tin chi tiết.

Thực tế, Traveloka đã triển khai dịch vụ "mua trước, trả sau" ở Indonesia từ 2 năm trước. Traveloka triển khai dịch vụ này khi nhận thấy nhiều người dùng đợi đến ngày nhận lương để có thể đặt vé du lịch. Hiện tại, dịch vụ này đã cung cấp khoảng 6 triệu khoản vay.

Năm ngoái, Traveloka tung ra thẻ tín dụng "Paylater" hợp tác cùng một số nhà băng Indonesia. Bên cạnh dịch vụ vay, Traveloka cũng cung cấp dịch vụ bảo hiểm và quản lý tài sản.

Ông Indra thừa nhận rằng tiềm năng khổng lồ ở Indonesia, nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á, khi mới chỉ 6% trong tổng số 270 triệu dân có thẻ tín dụng.

Khi được hỏi về khả năng Traveloka thâu tóm một ngân hàng ở Indonesia để mở rộng dịch vụ, ông Indra nói rằng "mọi khả năng đều có thể xảy ra".

Ở Indonesia, Traveloka còn cung cấp các dịch vụ đời sống, bao gồm voucher nhà hàng, dịch vụ giao đồ ăn và thậm chí dịch vụ xét nghiệm nhanh COVID-19. Theo thông tin tự công bố, Traveloka đang là ứng dụng đánh giá nhà hàng lớn nhất tại quốc gia này.

Lúc này, Traveloka đang hướng đến mục tiêu niêm yết tại Mỹ thông qua một công ty thâu tóm chuyên dụng (SPAC).

"Thị trường Mỹ ngày càng hấp dẫn bởi có nhiều sự quan tâm dành cho khu vực Đông Nam Á và bằng cách đầu tư ở Mỹ, chúng tôi mang đến cơ hội để các nhà đầu tư Mỹ được tham gia vào câu chuyện tăng trưởng ở Đông Nam Á", người đứng đầu Traveloka nói thêm.

Thái Sơn