|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Vì sao giới trẻ ‘lười yêu, ngại cưới, không muốn sinh con’?

Vì sao giới trẻ ‘lười yêu, ngại cưới, không muốn sinh con’?

“30 tuổi, không đủ giàu để mua chung cư, nhưng cũng chẳng đủ nghèo để mua nhà ở xã hội. Áp lực này là vấn đề không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở nhiều nước trên thế giới”, ông Hồ Quốc Tuấn nói về áp lực của giới trẻ khi ngại kết hôn, sinh con vì vấn đề tài chính.
Thời sự -08:40 | 27/08/2024
Nhà vô địch triathlon khắc nghiệt nhất hành tinh Thanh Vũ: 'Nếu công việc nhàm chán, hãy nghĩ lại lý do vì sao bạn bắt đầu'

Nhà vô địch triathlon khắc nghiệt nhất hành tinh Thanh Vũ: 'Nếu công việc nhàm chán, hãy nghĩ lại lý do vì sao bạn bắt đầu'

Với Thanh Vũ, nhà vô địch nữ cuộc thi SwissUltra 2022, để vượt qua nỗi sợ hãi và sự nhàm chán, cô luôn tâm niệm cần phải hiểu được lý do vì sao mình bắt đầu, nếu lý do đó đủ lớn, đủ thôi thúc thì sẽ đủ động lực để vượt qua những cảm xúc đó.
Kinh doanh -16:32 | 01/09/2022
Dự báo Gen Z sẽ chiếm 1/3 lực lượng lao động tại Việt Nam, sinh ra trong thời kỳ 4.0 nhưng nghịch lý lại là thế hệ sợ công nghệ nhất

Dự báo Gen Z sẽ chiếm 1/3 lực lượng lao động tại Việt Nam, sinh ra trong thời kỳ 4.0 nhưng nghịch lý lại là thế hệ sợ công nghệ nhất

Gen Z, thế hệ trẻ vốn được cho là thành thạo và quen thuộc với công nghệ, liệu đã sẵn sàng cho cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 hay chưa?
Kinh doanh -09:00 | 20/08/2021
Thế hệ người trẻ 'nằm thẳng' ở Trung Quốc: Chán ngấy với công việc, làm chỉ đủ sống, buông xuôi mặc kệ đời

Thế hệ người trẻ 'nằm thẳng' ở Trung Quốc: Chán ngấy với công việc, làm chỉ đủ sống, buông xuôi mặc kệ đời

Giới trẻ Trung Quốc, những người chán ngấy với giờ giấc làm việc mệt mỏi, thói quen tiêu dùng phô trương và giá nhà đất tăng phi mã, đang phản đối bằng cách chỉ làm vừa đủ sống.
Kinh doanh -08:06 | 19/08/2021
Nếu không chinh phục được Gen Z - thế hệ sành điệu và có ý thức về thương hiệu bậc nhất, các nhãn hàng xa xỉ sẽ bị xoá sổ vào năm 2030?

Nếu không chinh phục được Gen Z - thế hệ sành điệu và có ý thức về thương hiệu bậc nhất, các nhãn hàng xa xỉ sẽ bị xoá sổ vào năm 2030?

Gen Z không còn hứng thú với những món hàng xa xỉ, các thương hiệu nội tiếng như Gucci, Louis Vuitton và Chanel đứng trước nguy cơ mất khách.
Kinh doanh -08:06 | 20/07/2021
Hành vi tiêu dùng của Gen Z: Thích tiêu tiền nhiều hơn, mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng đồ second hand

Hành vi tiêu dùng của Gen Z: Thích tiêu tiền nhiều hơn, mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng đồ second hand

Gen Z bắt đầu thay đổi hành vi tiêu dùng sau COVID-19. Thế hệ trẻ chi tiêu nhiều hơn, thích mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng cách mua đồ second hand.
Kinh doanh -07:56 | 06/07/2021
“Vua đầu bếp” Minh Nhật tạo nên trào lưu mới trong giới trẻ yêu ẩm thực

“Vua đầu bếp” Minh Nhật tạo nên trào lưu mới trong giới trẻ yêu ẩm thực

Sự khác biệt của Toss đó là, khách hàng được trải nghiệm cảm giác lần đầu tiên trở thành chuyên gia ẩm thực sáng tao công thức món ăn của riêng mình.
Kinh doanh -08:51 | 17/11/2016
trào lưu mới trong giới trẻ

trào lưu mới trong giới trẻ