Song song với các trạm sạc chính hãng do V-GREEN trực tiếp đầu tư, việc triển khai mô hình nhượng quyền hỗ trợ cho tốc độ phủ sóng và mở rộng mạng lưới trạm sạc tại Việt Nam.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo về chính sách phát triển phương tiện giao thông xanh và chính sách phát triển trạm sạc điện cho phương tiện giao thông xanh.
Theo Wall Street Journal, thay vì hướng tới các loại xe điện cỡ lớn, đi được quãng đường dài sau mỗi lần sạc nhưng có tốc độ sạc chậm, ngành xe điện nên hướng tới các loại xe điện cỡ nhỏ nhưng có tốc độ sạc nhanh hơn cũng như có giá rẻ hơn.
Ở nhiều khu vực trên thế giới, cửa hàng tiện lợi và trạm xăng đã đi liền với nhau trong hàng thế kỷ. Giờ đây, khi xe điện dần lên ngôi, các cửa hàng tiện lợi vẫn tỏ ra thận trọng và chậm rãi trong việc thay thế trạm xăng bằng trạm sạc.
Trạm sạc xe điện là một phần quan trọng trong cuộc cách mạng điện khí hóa ngành ô tô, nhưng không phải tất cả mọi người có thể sử dụng trạm sạc xe điện theo cách giống nhau.
Không chỉ tại Việt Nam với hệ thống trạm sạc của VinFast, mà các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia hay cả Campuchia cũng đang đẩy nhanh quá trình xây dựng và vận hành các trạm sạc xe điện.
Xe điện đang dần thay thế xe xăng để trở thành tương lai chủ đạo cho việc di chuyển trên toàn cầu, điều này khiến các trạm sạc xe điện trở nên quan trọng hơn so với các cây xăng.
VinFast đang thiết lập hơn 2.000 trạm sạc xe điện trên 63 tỉnh thành trong năm 2021, với hơn 40.000 trụ sạc các loại, bao gồm trụ sạc thường, sạc nhanh và siêu nhanh.
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.