|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TPHCM xếp hạng 4 tại thị trường BĐS châu Á-Thái Bình Dương 2017

07:15 | 19/11/2016
Chia sẻ
TPHCM xếp thứ tư nhờ tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư từ Nhật Bản, Singapore và Hong Kong.
tphcm xep hang 4 tai thi truong bds chau a thai binh duong 2017
Ảnh minh họa.

Trong bảng xếp hạng này, TPHCM xếp thứ tư nhờ tiếp tục thu hút dòng vốn đầu tư từ Nhật Bản, Singapore và Hong Kong. Dù phân khúc chung cư đang phải đối mặt với nguy cơ thừa cung, các phân khúc khác vẫn được thị trường hấp thụ tốt. Ngoài ra, giá thuê văn phòng tại TPHCM hiện cao hơn ở Bangkok.

Bangalore (Ấn Độ) đã vượt 12 bậc so với kết quả khảo sát của năm ngoái để giữ ngôi vương tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Sự bùng nổ của ngành công nghệ-thông tin, tăng trưởng nhu cầu thuê văn phòng góp phần biến thành phố năng động này thành một thị trường đầy tiềm năng trong mắt các nhà đầu tư địa ốc.

Mumbai (Ấn Độ) nắm giữ vị trí thứ hai. Các nhà đầu tư tin tưởng vào triển vọng tăng giá thuê văn phòng tại các khu trung tâm. Ngoài ra, các dự án hạ tầng, giao thông dự kiến hoàn thành vào năm 2019 được kì vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của các vùng ngoại ô.

Melbourne (Australia) đã để mất vị trí thứ ba về tay Manila (Philippines). Theo khảo sát, kiều hối từ lao động Philippines ở nước ngoài tiếp tục chảy vào BĐS. Các chuyên gia đánh giá ngành BĐS của nước này đang ở trong thời điểm “nóng” nhất của chu kỳ, thích hợp để đầu tư.

Vị trí thứ năm thuộc về Thâm Quyến (Trung Quốc). Thị trường nhà ở Thâm Quyến hiện là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Trong ba quý đầu năm 2016, giá nhà tại đây đã tăng hơn 40% so với cùng kì năm trước. Giá thuê văn phòng cũng tăng gấp đôi so với năm 2009.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 lần lượt thuộc về Thượng Hải (Trung Quốc), Jakarta (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Sydney (Australia) và Quảng Châu (Trung Quốc).

T.H