|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TP HCM điều chỉnh quy hoạch đô thị cửa ngõ phía đông

20:31 | 03/10/2016
Chia sẻ
UBND TP HCM vừa yêu cầu điều chỉnh quy hoạch đô thị, phân khu tỉ lệ 1/2000 - 1/5000 khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố.
 
tp hcm dieu chinh quy hoach do thi cua ngo phia dong
Tình hình kinh tế TP HCM. Ảnh: Vietnamnet.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển tại khu vực cửa ngõ hướng Đông, UBND TP HCM đã yêu cầu Tổ công tác điều phối quy hoạch phát triển đô thị đề xuất định hướng điều chỉnh quy hoạch đô thị phân khu tỷ lệ 1/2000 - 1/5000 khu vực cửa ngõ hướng Đông thành phố.

Đồng thời, UBND TP cũng đề nghị tổ công tác đề xuất các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển khu vực này trở thành một khu đô thị Đông thành phố bền vững và đồng bộ.

Ngoài ra, Sở Quy hoạch – Kiến trúc được giao đẩy nhanh tiến độ di dời các trường đại học, cao đẳng trong nội thành đến các khu quy hoạch tập trung (phường Long Phước - quận 9, Khu đô thị Tây Bắc, Khu đô thị Nam thành phố).

Khu vực phía Đông thành phố (quận 2, quận 9 và Thủ Đức), theo UBND TP HCM, phát triển đô thị tại đây đã diễn ra rất nhanh so với các khu vực khác, tuy nhiên công tác quy hoạch đô thị, quản lý quy hoạch và tổ chức thực hiện quy hoạch chưa tương thích. Do đó quy mô dân số tăng trong khi hạ tầng chưa đáp ứng kịp.

Trong khi đây là khu vực quan trọng, kết nối vùng kinh tế trọng điểm TP HCM và các tỉnh lân cận với nhiều tuyến đường lớn như đại lộ Mai Chí Thọ, đường vành đai phía Đông, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây và một số tuyến đường sắt trên cao.

Do đó, để giải quyết tình trạng quá tải xe cộ, UBND thành phố đã tiến hành xây dựng một số tuyến đường và tiến hành quy hoạch cửa ngõ phía đông này.

Thái Hoàng

Cập nhật kết quả quý I ngân hàng: Techcombank tạm dẫn đầu, LPBank báo lãi tăng mạnh nhất
Nhiều ngân hàng đã công bố kết quả kinh doanh quý I với lợi nhuận phân hoá rõ nét, bảng xếp hạng lợi nhuận lại tiếp tục có xáo trộn với sự vươn lên trước của Techcombank.