Theo Bộ trưởng Trần Hồng Minh, các quy hoạch thường phân kỳ vì nguồn lực của Nhà nước, địa phương, nên chưa có tầm nhìn dài hạn 50-100 năm như nhiều nước.
Tại Tờ trình về điều chỉnh Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, Chính phủ xác định mở rộng phạm vi 4 vùng động lực quốc gia sang các khu vực lân cận đã có sự phát triển về công nghiệp, đô thị và thuận lợi về giao thông, kết nối.
Ngày 29/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 2404/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Khu công nghiệp Bình Hòa Nam 1 với quy mô hơn 322ha, tổng vốn đầu tư 3.900 tỷ đồng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn chiến lược, thu hút dòng vốn, thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp của Tây Ninh.
TP HCM sẽ phát triển theo mô hình 6 phân vùng đô thị đa chức năng, nhằm đáp ứng nhu cầu việc làm, nâng chất lượng sống và giảm áp lực di chuyển cho người dân.
Bộ trưởng Tài chính cho biết sau khi hoàn thành sáp nhập, 34 địa phương bắt tay ngay vào điều chỉnh quy hoạch, phục vụ các mục tiêu tăng trưởng kinh tế xã hội.
Liên danh tư vấn CCTDI - TRICC đề xuất quy hoạch 21 nhà ga đầu mối, ga liên vận quốc tế và ga trong đô thị trên 4 tuyến đường sắt: Hà Nội - Đồng Đăng, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - TP HCM, tăng 5 ga so với nhiệm vụ lập quy hoạch ban đầu.
Theo ông Trần Minh Khoa, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, việc được công nhận là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Kiên Giang là cơ hội để thành phố bứt phá, đẩy mạnh khai thác những tiềm năng, lợi thế sẵn có.
UBND TP Hà Nội sẽ di dời trụ sở Sở Văn hóa Thể thao, Viện Văn học, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia... để nghiên cứu xây khu quảng trường - công viên đặc biệt.
Trong 11 tháng, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.