Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TP HCM và tỉnh Đồng Nai đề xuất cần tính đến phương án đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành ngay lên 10 làn xe thay vì 8 làn xe.
Từ ngày mai 26/7, tuyến cao tốc trọng điểm khu vực phía Nam là cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ được vận hành hệ thống thu phí không dừng (ETC).
Với việc hợp nhất ba quận Thủ Đức, quận 2 và quận 9, TP Thủ Đức là nơi tập trung nhiều công trình giao thông lớn của TP HCM như cao tốc, quốc lộ, đường vành đai,...
Hạ tầng giao thông được đầu tư đồng bộ kết nối với nhiều tuyến đường huyết mạch đã giúp bất động sản khu Đông Sài Gòn thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Đặc biệt là dọc tuyến đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, nơi có hàng loạt dự án, khu đô thị được đầu tư xây dựng hứa hẹn sẽ thay đổi bộ mặt đô thị khu Đông.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn nối từ nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 13 km, với tổng vốn đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.
Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc đề xuất đầu tư dự án theo hình thức BT với tổng vốn khoảng 869 tỉ đồng. Dự án bao gồm hai đoạn đường song hành phía bên phải tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.