|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TP HCM: Chuyển công an điều tra vụ cán bộ tự ý ra giá tiêm vắc xin

20:21 | 18/08/2021
Chia sẻ
UBND quận 6 (TP HCM) đã tạm đình chỉ công tác và chuyển công an điều tra vụ cán bộ trật tự đô thị ra giá và tổ chức cho người chưa đăng ký tham gia tiêm vắc xin COVID-19.

Sau khi nhận thông tin phản ánh về việc ông Trương Mạnh Thảo - cán bộ trật tự đô thị tại phường 2 (quận 6), có hành vi tự ý ra giá tiêm vắc xin, Chủ tịch UBND quận 6 đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường 2 tạm đình chỉ công tác với ông Thảo, yêu cầu báo cáo, tường trình làm rõ nội dung sự việc, kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan đến sự việc, VietNamNet cho hay.

UBND quận 6 cũng chỉ đạo phường 2 chuyển vụ việc cho công an quận tiến hành điều tra và xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan.

Đại diện UBND quận 6 cho biết phường 2, quận 6 tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân trên 18 tuổi tại điểm tiêm cố định ở trường Nguyễn Thiện Thuật (100 Phan Văn Khỏe, phường 2, quận 6).

Về công tác tiêm chủng nói chung, quận 6 đã tổ chức nhiều phiên họp chỉ đạo 14 phường lập danh sách phải đúng đối tượng, công tác tiêm chủng giữ khoảng cách, tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Trước đó, sáng 18/8, báo chí đã phản ánh tình trạng cán bộ phường 2, quận 6, tổ chức tiêm vắc xin cho người có nhu cầu dù không thuộc đối tượng đăng ký tiêm chủng. Dù không được phân công nhiệm vụ quản lý điểm tiêm nhưng ông Thảo còn "điều chỉnh" được cả nhân viên đang trực điều tiết người tiêm vắc xin.

Mỗi mũi tiêm được ra giá 1-1,5 triệu đồng và gói "dịch vụ" tại bệnh viện có giá 2-5 triệu đồng tùy loại vắc xin.

Hiện tại, TP HCM đang triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 hoàn toàn miễn phí cho người dân. TP chưa có chủ trương và chưa cho phép tiêm vắc xin dịch vụ hoặc thu phí.

Sơn Thạnh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.