TP HCM bắt tay doanh nghiệp mời các hãng lữ hành quốc tế trải nghiệm du lịch vào tháng 9
Sở Du lịch TP HCM và Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) vừa thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch và các điểm đến tại TP HCM gồm phát triển sản phẩm, xúc tiến hình ảnh du lịch, đầu tư,… giai đoạn 2020-2025.
Một trong những nội dung hợp tác quan trọng được hai bên thỏa thuận là sẽ mời các đoàn khảo sát sản phẩm của các hãng lữ hành quốc tế có gửi khách đến Việt Nam, một số đại lí hàng đầu của Saigontourist tại thị trường nước ngoài và các đơn vị truyền thông quốc tế khảo sát các chương trình du lịch, tour tại TP HCM.
Ngoài ra, các đoàn này sẽ tham quan, khảo sát năng lực phục vụ du lịch tại TP HCM và các vùng phụ cận.
Số lượng mỗi đoàn tham quan khoảng 10-15 người/thị trường. Thời gian dự kiến là dịp hội chợ du lịch quốc tế thường niên tại TP HCM vào tháng 9.
Về phát triển sản phẩm, Saigontourist sẽ xây dựng và công bố ít nhất 2 chương trình du lịch mới tại mỗi chương trình liên kết của TP HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Đông Bắc, Tây Bắc, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và các địa phương khác.
Đồng thời, với chương trình kích cầu nội địa, công ty du lịch lữ hành này sẽ phối hợp xây dựng phát triển sản phẩm du lịch về đêm, sản phẩm du lịch ẩm thực - mua sắm, du lịch y tế, tour du lịch gắn với các sự kiện du lịch thường niên của thanh phố như lễ đón khách đầu năm, lễ hội Áo dài, hội chợ Du lịch quốc tế, lễ hội món ngon các nước…
Về kêu gọi đầu tư phát triển du lịch, Sở Du lịch TP HCM và Saigontourist sẽ phối hợp tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch vào TP và các tỉnh, thành trong liên kết, tập trung khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và vùng Đông Nam Bộ.
Saigontourist nghiên cứu tham gia đầu tư từ 1-2 công trình, dự án du lịch vào khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo thỏa thuận đã kí kết giữa UBND TP HCM và UBND 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong bối cảnh ngành du lịch đang gặp khó vì đại dịch COVID-19, nửa đầu năm nay, du lịch quốc tế gần như đóng băng, các địa phương và doanh nghiệp đang trông đợi vào lượng khách nội địa.
Kể từ khi COVID-19 được kiểm soát trong nước, Sở Du lịch TP HCM liên tục tổ chức hội thảo, kí kết liên kết hợp tác du lịch vùng để phát triển du lịch trong nước. Đây cũng là lần đầu tiên Sở Du lịch TP HCM kí kết hợp tác với một doanh nghiệp du lịch lữ hành lớn để phát triển du lịch.
TP HCM là trung tâm du lịch của cả nước, là điểm đến của rất đông du khách, gồm cả khách trong và ngoài nước. Theo thống kê, lượt khách quốc tế đến TP HCM những năm gần đây chiếm khoảng 50% tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam, doanh thu chiếm khoảng 1/4 tổng thu du lịch cả nước.
Nửa đầu năm nay, ngành du lịch thành phố rơi vào khủng hoảng vì COVID-19, tổng lượt khách đến TP HCM chỉ đạt 9,4 triệu lượt, giảm 55% so với cùng kì năm ngoái. Doanh thu du lịch lữ hành 6 tháng ước đạt 10.300 tỉ đồng, giảm 53% so với cùng kì.